DJ
song:
artist:
VIDEOS
ดวงจันทร์กลางวัน ซิงเกิลใหม่จาก Getsunova และ V Violette
Sep 28, 2018 | ดู 3,569 ครั้ง

เริ่มต้นโปรเจ็กต์ในเดือนสิงหาคมด้วย "ดวงจันทร์กลางวัน" ดวงจันทร์ในตอนกลางวันที่หลายคนอาจจะคิดว่าหายไปจากท้องฟ้า แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้หายไปไหน เราแค่มองไม่เห็นมันจนกว่าจะถึงช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น ซึ่งคล้ายกับกับคนที่กำลังคิดถึงกันอยู่ แม้จะมองไม่เห็นกันตรงหน้า แต่จริงๆแล้วเขาไม่เคยหายไปไหน

การเปรียบเทียบนี้ทำให้เกิดเป็นคอนเซ็ปต์เพลงดวงจันทร์กลางวัน ที่ต้องการจะสื่อสารความรู้สึกของคนที่อยู่ห่างไกลกัน และยังรอคอยที่จะกลับมาพบกันอยู่เสมอ ในชื่อเพลงที่ยังคงความขัดแย้งอันเป็นลายเซ็นของ วงเกทสึโนวา ประกอบด้วย เนม - ปราการ ไรวา (ร้องนำ), นาฑี - นาฑี โอสถานุเคราะห์ (มือกีตาร์) , นต - ปณต คุณประเสริฐ (มือกีตาร์ และซินธิไซเซอร์) และ ไปร์ท - คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ (มือกลอง)a

การร้องประสานเสียงกันระหว่างนักร้องชายหญิง อย่าง เนม เกทสึโนวา และ วี - วิโอเลต วอเทียร์ จึงเหมาะที่จะใช้สื่อสารความคิดถึงกันให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยเสียงของ เนมกับวี ที่นุ่มเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเองทั้งคู่ เมื่อทั้งสองเสียงมาอยู่รวมกันทำให้อารมณ์โดยรวมของเพลงฟังดูอบอุ่น สบาย และเหงาจับใจในเวลาเดียวกัน

โดยแนวดนตรีที่นำเสนอในเพลงนี้จะมีความเป็น Electro Acoustic ที่มีส่วนผสมของทั้ง sound design ความก้องของเสียง Ambience ที่ปูไว้ในเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศและอารมณ์ของเพลงให้รู้สึกถึงความเหงาและความเวิ้งว้าง ประกอบกับเสียงกีต้าร์ acoustic ที่ยังทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่นควบคู่กันไป พร้อมกลิ่นอายดนตรีในแบบของเกทสึโนวา ที่ได้ วี วิโอเลต มาทำให้เพลงนี้กลมกล่อมขึ้นไปอีกขั้น


ชมภาพบรรยากาศได้ที่ : http://hitz955.becteroradio.com/gallery/10758