DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 08, 2023 | ดู 263 ครั้ง

'SLUR' ส่งซิงเกิลใหม่ 'อธิบาย (Clear)' เพลงช้าในรอบสองปี พร้อม MV สุดกินใจ ให้แฟนคลับได้วอร์มคอซ้อมร้องก่อนคอนเสิร์ตใหญ่

เดินหน้าส่งผลงานเพลงอย่างต่อเนื่องสำหรับ SLUR (เสลอ) วงดนตรีอินดี้ตัวพ่อจากค่าย Smallroom หลังจากส่งซิงเกิล ‘แซง (Race)’ ไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ไม่รอช้าที่จะส่งซิงเกิลใหม่ ‘อธิบาย (Clear)’ เพลงช้าในรอบสองปี ออกมาให้แฟนคลับได้วอร์มคอซ้อมร้องก่อนคอนเสิร์ตใหญ่

‘อธิบาย (Clear)’ บทเพลงที่ถ่ายทอดถึงความสัมพันธ์ที่บางครั้งจุดหนึ่งของการคบกัน จะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรับฟังกันน้อยลง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วอีกฝ่ายอาจมีเหตุผลมากมายที่สามารถอธิบายให้เข้าใจได้ ขอเพียงแค่เปิดใจและรับฟังเหตุผลกันอย่างเข้าใจก็เพียงพอ สำหรับพาร์ทดนตรีของเพลงนี้ยังถือเป็นความแปลกใหม่ของ Slur ที่เลือกจะไม่ใช้ริฟฟ์กีตาร์ ทำให้ในพาร์ทดนตรีจะมีความแตกต่างจากเพลงอื่น ๆ ที่ผ่านมา

 

 

มิวสิกวิดีโอเพลงนี้เล่าเรื่องราวความรักของหญิงสาวที่ทำอาชีพเป็นล่ามภาษามือ หลายครั้งเธอสามารถอธิบายเรื่องราวต่าง ๆ อย่างง่ายดายผ่านภาษา สีหน้า แววตา แต่กลับอธิบายสิ่งที่เกิดระหว่างความสัมพันธ์ไม่ได้ เปรียบกับการที่หลายครั้งคนเราสามารถอธิบายได้ทุกอย่าง ยกเว้นอธิบายให้คนรักเข้าใจ จนสุดท้ายเป็นเหตุให้ต้องเลิกรากัน โดยความพิเศษของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังได้นักแสดงที่มีประสบการณ์การใช้ภาษามือในชีวิตจริง ทำให้การถ่ายทอดเรื่องราวเป็นไปอย่างธรรมชาติและเข้าถึงอารมณ์คนที่ได้รับชม ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ SLUR อยากนำเสนอ และหวังว่าแฟนคลับทุกคนจะชื่นชอบ

 

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Slur (@slurband)




.:: ข่าวอื่นๆ