DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 06, 2023 | ดู 2,252 ครั้ง

'สักวันจะกลายเป็นฝน (It will rain)' ซิงเกิลจาก 'tAH AND FRIENDS.' บทเพลงสำหรับคนที่กำลังเจอกับปัญหา แต่สักวันเรื่องราวเหล่านั้นจะผ่านไป

มีคนเคยบอกว่าทุกปัญหาที่เข้ามาในชีวิตเรามันก็เหมือนกับเมฆฝนสีดำ แต่สักวันเมฆดำเหล่านั้นก็จะตกลงมากลายเป็นฝน แล้วผ่านไป เชื่อว่าใครที่กำลังเจอกับหมอกร้ายเหล่านั้น แล้วได้ฟังเพลง ‘สักวันจะกลายเป็นฝน (It will rain)’ จากศิลปินมากความสามารถ ‘ต๊ะ ศิวัช ศิริชัย’ หรือ ที่ทุกคนรู้จักในชื่อ tAH AND FRIENDS. ที่ตอนนี้ออกมาเป็นศิลปินอิสระแบบเต็มตัว ซึ่งเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้กับคนที่กำลังเจอกับทุกปัญหา เพลงนี้อยากจะบอกว่า ซักวันปัญหาที่คุณกำลังเจอนั้นมันจะผ่านไป 

 



แรงบันดาลใจของเพลง ‘สักวันจะกลายเป็นฝน’ มาจากช่วงโควิด ที่ใครหลายๆ คนกำลังเจอกับความเหนื่อยล้าต่างๆ ที่ ต๊ะ เชื่อว่าสักวันเมฆหมอกแห่งปัญหาต่างๆ มันจะกลายเป็นสายฝนชุ่มฉ่ำในชีวิตของเราอย่างแน่นอน อีกหนึ่งแรงบันดาลใจของเพลงนี้เกิดจากโพสต์เฟสบุ๊กของรุ่นพี่คนหนึ่งที่โพสต์ว่า ‘สักวันจะกลายเป็นฝน’ ตอนเวลาประมาณตี 5 และประโยคนี้ก็ติดอยู่ในหัว ไปจนเขาเขียนเพลงนี้เสร็จ บวกกับเนื้อหาของเพลงที่เต็มไปด้วยความหมายดีๆ เหมือนที่เนื้อเพลงบอกว่า ‘ขอเพียงตอนนี้เธอหยุดพักก่อน ให้ใจที่ร้อนได้ผ่อนคลาย เรื่องราวเรียนรู้มันคงไม่สาย’ เชื่อว่าเพลงนี้อาจจะช่วยให้หัวใจของใครที่กำลังแตกสลาย ได้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกที่แสนบิดเบี้ยวใบนี้ เพื่อผ่านทุกปัญหา และได้เจอกับความสดใสที่ทุกคนรอคอย

 









 








.:: ข่าวอื่นๆ