DJ
song:
artist:
NEWS
Feb 01, 2023 | ดู 543 ครั้ง

'BABEPOOM (เบ๊บภูมิ)' มาพร้อมซิงเกิลใหม่ 'ผ้าคลุมล่องหน' อยากคลุมทุกความทรงจำ ให้มันหายไป

หลังเป็นคนเบื้องหลัง แต่งเพลงเพราะ ๆ ให้ศิลปินมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทิลลี่ เบิร์ดส์ (Tilly Birds), เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) หรือ โดม จารุวัฒน์

ภาณุวัฒน์ โอฬาร หรือเบ๊บภูมิ (BABEPOOM) ตัดสินใจก้าวมาอยู่ข้างหน้า ในฐานะศิลปินเดี่ยว บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ด้วยเสียงของตัวเอง ซึ่งเปิดตัวด้วย “ของที่เธอไม่เล่น” เพลงที่เขาทำงานร่วมกับดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ค่ายเพลงในสังกัดของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่สร้างสรรค์งานเพลงคุณภาพ จากฝีมือของศิลปินคุณภาพออกมาให้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง

“ของที่เธอไม่เล่น” นอกจากเต็มไปด้วยความคมคายในการใช้ภาษา มุมมองในการเล่าเรื่อง ที่ทำให้เรื่องเล่าที่คุ้นเคยฟังสดใหม่ ซึ่งเป็นความโดดเด่นในเพลงที่แต่งโดย “เบ๊บภูมิ” ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอีกหนึ่งนักเล่าเรื่อง ที่นำเรื่องราวและมุมมองต่าง ๆ ถ่ายทอดเป็นเนื้อเพลงได้อย่างน่าสนใจ ซิงเกิ้ลแรกของ “เบ๊บภูมิ” เพลงนี้ ยังเผยให้เห็นความสามารถในฐานะคน “ขายเสียง” ของเขา รวมถึงการสร้างสรรค์งานดนตรี ที่ตัวเพลงมีสไตล์เฉพาะตัวที่น่าฟัง จากการผสมผสานงานพ็อปกับงานอาร์แอนด์บีและโซลเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

 

 

เสน่ห์ต่าง ๆ ที่บ่งบอกถึงตัวตนของ เบ๊บภูมิ ถูกตอกย้ำให้ชัดเจนยิ่งขึ้นใน “ผ้าคลุมล่องหน (Invisibility Cloak)” ซิงเกิ้ลที่สอง ซึ่งเบ๊บภูมินำเสนอเรื่องราวของคนที่ผิดหวังกับความรักผ่านอีกมุมมองหนึ่ง กับความคิดที่ว่า “จะดีแค่ไหน ถ้าคนที่ไม่สมหวังในรัก ได้เข้าไปอยู่ในโลกของผู้วิเศษ ที่มีของวิเศษ เวทมนต์ให้เลือกใช้เต็มไปหมด ซึ่งน่าจะใช้จัดการกับความเศร้า ความทรงจำที่อยากลืมสารพัดอย่างง่ายดาย” และหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ “ผ้าคลุมล่องหน” ที่เป็นที่มาของเพลงนี้นั่นเอง

ขณะที่ดนตรีของ “ผ้าคลุมล่องหน (Invisibility Cloak)” เป็นงานพ็อปฟังสนุก ในอารมณ์ฟีลกู๊ด ทางดนตรีแบบโซลนุ่มละมุน ฟังเพราะ และเพลิน สมกับที่เบ๊บภูมิ ได้รับการกล่าวขวัญถึงว่า เป็นนักแต่งเพลงอารมณ์ดี และเพลงนี้ก็น่าช่วยให้ยิ้มกับเรื่องราวเศร้า ๆ ราวกับกำลังได้รับการปลอบใจจากใครบางคนได้ไม่ยากเลย

 

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by BABEPOOM (@babepoom_)

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by BABEPOOM (@babepoom_)




.:: ข่าวอื่นๆ