DJ
song:
artist:
NEWS
Dec 26, 2022 | ดู 526 ครั้ง

'วิโอเลต วอเทียร์' ปล่อย 'I'd Do It Again' และคัฟเวอร์ 'Drunk' ในสไตล์ Acoustic Version

แม้ปัจจุบันเราใช้ชีวิตการทำงานผ่านที่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ใครจะรู้ว่าถึงจะใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเราก็ยังผลิตผลงานคุณภาพออกมาสู่สาธารณชนได้ ไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมเพลง และคนดนตรี เราจะอยู่ที่ไหนบนโลก หรือแม้แต่ในบ้านของเราเอง เราก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้เลยทันที โดย Apple Music” ก็เป็นหนึ่งใน Streaming Platform ที่คิดและเกิดไอเดีย ผุดโปรเจ็กต์สุด Exclusive อย่าง Apple Music Home Session” ขึ้น ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับศิลปินในการโชว์เพลงของตนเอง และการคัฟเวอร์เพลงของศิลปินท่านอื่นในเวอร์ชั่น Acoustic แบบไม่ต้องมีอะไรเยอะ ที่เปรียบเหมือนว่าแค่อยู่บ้านก็สามารถร้องและเล่นเพลงเองได้เลย  และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองคริสต์มาส และปีใหม่ให้แฟนเพลง หรือคนฟังที่ไม่ได้มีแพลนไปเที่ยวไหน ด้วยการเชิญชวนศิลปินสาวลูกครึ่งไทย-เบลเยียม อย่าง “วิโอเลต วอเทียร์” มาร่วมแจมในโปรเจ็กต์ดังกล่าว

 

 

ซึ่ง “วิโอเลต วอเทียร์” ศิลปินจากค่าย “ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย)” ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มเพลงไทยอย่าง Your Girl” ออกมาให้แฟนเพลงได้สตรีมมิ่ง ถึง 10 เพลง ทั้งนี้ “วิโอเลต” คือศิลปินไทยคนแรกที่ได้เข้าร่วมในโปรเจ็กต์ “Apple Music Home Session” ครั้งนี้เธอจะร้องเพลงสากลสุดฮิตจากอัลบั้ม “Glitter and Smoke” ในเพลง  “I’d Do It Again” มาในรูปแบบ Acoustic Version บอกได้เลยว่า เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นที่เล่นแบบ Acoustic พร้อมด้วยเสียง Keyboard ไม่ต่างจากเวอร์ชั่น Acoustic ที่มาพร้อมกับเสียง Guitar ที่เธอเคยปล่อยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา พิเศษกว่านั้น “วิโอเลต” ยังเลือกคัฟเวอร์เพลง “Drunk” ของ “keshi” นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามชื่อดัง ที่เพิ่งบินมาทำการแสดงสดให้แฟนเพลงชาวไทยได้ฟังแบบจัดเต็มในงาน “VERY FESTIVAL” ที่ผ่านมา

ด้าน “วิโอเลต” เล่าว่า “ในโปรเจ็กต์นี้วีเลือกเพลง I’d Do It Again มาร้อง เพราะว่ามันคือเพลงที่วีชอบมาก เป็นเพลงที่อยู่ในใจของวีมาตลอด และวีอยากทำให้เพลงนี้แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นออริจินอลเล็กน้อย ทั้งดนตรีทำให้มันช้าลง เพื่อให้แฟนเพลงได้สัมผัสถึงเนื้อเพลง และแก่นของความรู้สึกจริง ๆ ส่วนเพลง Drunk วีเลือกเพลงนี้เพราะวีเป็นแฟนเพลงของ keshi มานานมากแล้ว ชื่นชอบในผลงาน ในสไตล์การทำเพลงของเขา แต่วีนำเพลงของเขามาร้องในสไตล์เอกลักษณ์ของตัววีเอง โดยวีเลือกร้องในรูปแบบ Acoustic Version ที่ใช้ Keyboard เพราะมันเป็นดนตรีที่เรียบง่าย ฟังสบาย วีหวังว่า 2 เพลงในรูปแบบ Acoustic Version จะเชื่อมโยงความรู้สึกไปถึงคนฟังที่อาจจะไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนในช่วง Festive แบบนี้ รู้สึก Homey เหมือนอยู่ที่บ้าน และเหมือนว่าเราใกล้ชิดกันมากขึ้นแม้จะฟังเพลงผ่านออนไลน์ค่ะ” 

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Violette Wautier (@violettewautier)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Violette Wautier (@violettewautier)




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ