DJ
song:
artist:
NEWS
Aug 18, 2022 | ดู 1,392 ครั้ง

แรงทะลุล้าน!! 'AUTTA (อัตตา)' แร็ปสุดจัดจ้าน ดึง 'Greasy Cafe (กรีสซี่ คาเฟ่)' ร่วมแจม 'สุดท้ายแล้วเราจะ' ชวนคนฟังทบทวนความทรงจำ

นับเป็นปีที่ AUTTA (อัตตา)” หรือ อัษฏกร เดชมาก แร็ปเปอร์หนุ่มฝีมือฉกาจจากค่าย YUPP! ทยอยปล่อยเพลงออกมาไม่ขาดสาย กวาดรางวัลไปมากมายจากหลายเวที ล่าสุดถึงคิวปล่อยเพลง “สุดท้ายแล้วเราจะ” ที่จะทำให้ได้ย้อนกลับไปทบทวนว่า สุดท้ายแล้วเราลืมอะไรบางอย่างไปหรือไม่ เพิ่มดีกรีความคมคายด้วยการดึง Greasy Cafe (กรีสซี่ คาเฟ่)” ศิลปินรุ่นพี่ขวัญใจชาวอินดี้จากค่ายสมอลล์รูม มาช่วยขยายข้อสงสัย ด้วยประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน กลายเป็นบทสรุปชวนคิดสุดลงตัวจาก 2 ศิลปิน 2 เจเนอเรชั่น! เพลง “สุดท้ายแล้วเราจะ” ว่าด้วยเรื่องราวของกาลเวลาที่อาจพรากความทรงจำของเราไป ผ่านท่อนแร็ปสุดเข้มข้นของ “AUTTA (อัตตา)” ที่พร่ำระบายออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง ตัดสลับด้วยท่อนของ “Greasy Cafe (กรีสซี่ คาเฟ่)” ที่เปรียบเสมือนข้อสรุปในชีวิตบางอย่าง กับดนตรีป๊อปร็อกโหมกระหน่ำอย่างอลังการ สู่ “ความเข้าใจ” ว่าท้ายที่สุดแล้วชีวิตคนเรามันก็เท่านั้นเอง

 

 

“AUTTA (อัตตา)” เผยว่า “สุดท้ายแล้วเราจะ” เป็นเพลงที่แต่งมานานมากแล้ว เวลาที่แต่งเพลง มักจะได้ยินเสียงในหัวเสมอ และเสียงที่ดังก้องเข้ามาตั้งแต่คำแรกก็เป็นเสียงของ กรีสซี่ คาเฟ่ เลยด้วยซ้ำ “ผมถึงขั้นอัดใส่โทรศัพท์มือถือ แล้วพยายามทำเสียงเป็นพี่เล็ก กรีสซี่ คาเฟ่ เลยล่ะครับในตอนนั้น ผมคิดว่าช่วงที่เราเศร้า มันยังดีนะที่เราจดจำเรื่องที่มีความสุขได้ด้วย เรารับรู้ได้ถึงทั้งความสุขและความเศร้าในความทรงจำนั้น แต่เมื่อไหร่ที่เราลืม มันจะน่ากลัวตรงที่ว่า เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรามีความสุขหรือเศร้า มันน่ากลัวที่สุดเลยล่ะครับ นี่คือไอเดียหลักของเพลงนี้ครับ เพลงนี้อาจจะได้ทบทวนความทรงจำที่มีต่อใครคนหนึ่ง หรือสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เท่านี้คงเพียงพอแล้วครับ” 

 

 















 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย YUPP! (@officialyupp)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย YUPP! (@officialyupp)




.:: ข่าวอื่นๆ