DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 30, 2022 | ดู 1,101 ครั้ง

บิ๊กแอส ยืนยันตัวตน!!! 25 ปีในเส้นทางสายดนตรี ผ่านอัลบั้ม 'ลายนิ้วมือ' พร้อมปล่อยให้ฟังทั้งอัลบั้มแล้ว

คำว่า “จ่าฝูง” คือคำนิยามที่ วง Big Ass (บิ๊กแอส) ให้กับเพลง “ลายนิ้วมือ” ซิงเกิลล่าสุดจากอัลบั้มที่ 9 ที่เพิ่งปล่อยออกมา ด้วยคอนเซ็ปต์ที่แข็งแกร่งทำให้ถูกนำไปตั้งเป็นชื่ออัลบั้ม “ลายนิ้วมือ” ด้วย ซึ่งก็คือเครื่องยืนยันว่า ไม่ว่าจะผ่านเรื่องราวมากี่ร้อนกี่หนาว บิ๊กแอสก็ยังเป็นบิ๊กแอส และอัลบั้ม “ลายนิ้วมือ” คือตัวตนของพวกเค้าใน พ.ศ.นี้

พี่กบ เล่าถึงที่มาที่ไป “ที่ผ่านมานอกจากโควิด บิ๊กแอสก็ผ่านช่วงที่สาหัสมาเหมือนกันในชีวิตของนักดนตรีวงหนึ่งที่เดินทางมาอย่างยาวนาน พอทุกอย่างคลี่คลายก็มาสำรวจตัวเองว่า ถ้าเราจะมีอัลบั้มที่ 9 เราอยากจะใช้อะไรเป็นจ่าฝูง เป็นกัปตันทีม แล้วก็ไปเจอคำว่า “ลายนิ้วมือ” ลายนิ้วมือมันคือการยืนยันตัวตนแต่การยืนยันตัวตนมี 2 แบบ คือ “ฉันจะเป็นแบบนี้” หรือ “ฉันก็เป็นเเบบนี้” ถ้าเป็นสมัยที่เรายังพลุ่งพล่านวัยรุ่นสุดๆก็คงจะเป็นลายนิ้วมือแบบฉันจะเป็นแบบนี้ เจ๋งป่ะล่ะ แต่ลายนิ้วมือของเราตอนนี้คือ เราผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอสมควร ล้มลุกคลุกคลานมาก็มากมาย แม้ว่าดนตรี แฟชั่นหรือว่าอะไรก็ตามจะเปลี่ยนไปขนาดไหน เราก็ผ่านมาได้ทุกยุคทุกสมัยเพราะเรามีแค่ดนตรีจริงๆ เราหายใจเป็นมัน  25 ปีเราก็ยังเป็นบิ๊กแอส เราก็ยังเป็นของเราแบบนี้แล้วเราก็ชอบด้วยที่เราเป็นแบบนี้ มันคือลายนิ้วมือของเรา ณ วันนี้จริงๆ”

 

 

ซึ่งหลังจากปล่อยเอ็มวีเพลง “ลายนิ้วมือ” ตอนนี้ทางค่ายฯยังปล่อย Lyrics VDO ตามมาอีก 5 เพลงรวด ไม่ว่าจะเป็นเพลง เบาได้เบา , สวัสดีตอนเช้า , เจ็บแต่ไม่จบ , วันนั้นของเดือน และ เท่าไหร่ก็เท่านี้ และยังสามารถฟังทุกเพลงจากอัลบั้ม “ลายนิ้วมือ” ได้แล้วทุกช่องทางสตรีมมิ่งอีกด้วย เรียกว่าฟังวนไประหว่างรอเป็นเจ้าของอัลบั้มกันได้เลย

พี่อ๊อฟ โปรดิวเซอร์ของอัลบั้มเล่าว่า “อัลบั้ม “ลายนิ้วมือ” เรามีเพลงเพราะที่ทุกคนคุ้นเคย เพลงอะคูสติก รวมไปถึงเพลงหนักๆดั้งเดิมของบิ๊กแอส หลากหลายมิติน่าจะครบถ้วนต่อความต้องการของทุกคน ถึงแม้การทำงานอัลบั้มนี้จะค่อนข้างยากและนานเพราะเป็นช่วงโควิดแต่พอทำเสร็จก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ดูจากคอมเมนต์เพลงที่ปล่อยมาแล้วก็ไปในทิศทางเดียวกันว่าอย่างนี้สิบิ๊กแอส ก็ถือว่าเป็นอย่างที่เราหวัง ตอนนี้ก็ปล่อยให้ฟังกันแล้วด้วยทางสตรีมมิ่ง ผมว่าเสน่ห์ของงานอัลบั้มคือการฟังไล่เรียงกันตั้งแต่ต้นจนจบ อยากให้ลองฟังกัน ส่วนใครที่ยังชื่นชอบการเปิดปก ดูรูป การฟังเพลงในรูปแบบซีดี ตอนนี้กำลังเร่งผลิตให้เป็นของที่ระลึกครับ เราตั้งใจทำให้มีคุณค่าเป็นของสะสมที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ซื้อไป ภายในอัลบั้มจะมีปิ๊กกีตาร์รูปสมาชิกแต่ละคนโดยจะเเรนดอมกันไป  มีเลขรันนัมเบอร์ มีรูปโพลารอยด์ซึ่งพวกเราจะนั่งเซ็นให้ครบทั้ง 1,500 แผ่น ยังไงติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ BIGASSrockband ได้เลยครับ”

 

 

 

BIG ASS - อัลบั้ม ลายนิ้วมือ

 

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย DAYCHA KONALO (@jengkonalo)




.:: ข่าวอื่นๆ