DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 27, 2022 | ดู 1,344 ครั้ง

'LOSTBOYS' ปล่อยอัลบั้มใหม่ 'I GOT LOST BUT LOOK WHAT I FOUND' ปลอบใจคนไม่มูฟออน

LOSTBOYS วงดนตรีอิสระที่มาพร้อมกลิ่นอายดนตรีสไตล์ Lofi-pop ผสมผสานกับ Hip-Hop ได้อย่างละมุนหู ประกอบไปด้วย 2 อดีตสมาชิกวง Helmetheads อย่าง นัท (ณัฐพงศ์ เลิศศรีนวล) นักร้องนำ และ ซัม (สดายุ ศุวรรณจุณีย์) มือกลอง กับ 1 อดีตสมาชิกวง Morning Soon อย่าง ก๊อง (ธนรัฐ บุญเลี้ยง) มือเบส ซึ่งเป็นอดีตวงในค่าย Spicydisc ที่กลับมารวมตัวอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า LOSTBOYS คือวงดนตรีที่ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา

“ที่มาของชื่อวง LOSTBOYS มาจากพวกเราที่รวมตัวกัน หลังจากที่วงเก่าของพวกเราไปต่อไม่ได้ และพวกเราทั้ง 3 คน ยังอยากทำดนตรีกันต่อ จึงตัดสินใจมาฟอร์มวงใหม่ร่วมกัน เพราะอยากพิสูจน์ว่า ไม่มีใครที่จะ Lost เสมอไป ขอแค่ไม่ยอมแพ้ ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกันครับ”

 

 

คาแรกเตอร์ของ LOSTBOYS

“พวกเราอยากให้ LOSTBOYS เป็นเหมือนเพื่อนที่คอยอยู่ข้างๆ ทุกคนในวันที่อกหัก พ่ายแพ้ หรือล้มลงจากเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิต เพลงส่วนใหญ่จึงมีเนื้อหาไปในเชิงที่ค่อนข้างเจ็บปวด เราอยากเป็นตัวแทนที่พูดแทนใจในวันที่ทุกคนอยากร้องไห้ หรือระบายมันออกมา ในขณะเดียวกันไม่ว่าเนื้อเพลงจะเจ็บปวดแค่ไหน ดนตรีของพวกเราก็มีความหวานละมุน ฟังสบายสอดแทรกอยู่ เพื่อปลอบประโลมให้คนเหล่านั้นรู้สึกดีขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน เปรียบเหมือนยาขมเคลือบน้ำตาล… คนเรามันไม่จำเป็นต้องชนะเสมอไป และก็ไม่มีใครแพ้ตลอดไป พ่ายแพ้ได้แต่อย่ายอมแพ้ก็พอ…”

 

จากวงเก่า สู่วงใหม่ LOSTBOYS

“เรียกว่าเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะเลยครับ ทั้งการทำเพลงและสไตล์ดนตรี จากเดิม Helmetheads ที่เคยเป็น Rock เป็น Guitar Band ก็กลายมาเป็น LOSTBOYS ที่ผสมผสานซาวน์ใหม่ๆ มีความเป็น Electronic ผสม Beat มากขึ้น มีความเป็น Pop ที่มีกลิ่นอายความเป็น Rap และ Lofi Hip-Hop รวมอยู่ด้วย”

‘I GOT LOST BUT LOOK WHAT I FOUND’ ตัวแทนของเหล่า Loser ที่พ่ายแพ้ให้กับความรัก หลายคนอาจพ่ายแพ้ สูญเสียและหลงทาง แต่อย่าลืมมองสิ่งดีๆ หรือสิ่งใหม่ๆ ที่เราค้นพบจากการพ่ายแพ้ครั้งนั้น

 

อัลบั้มใหม่ ‘I GOT LOST BUT LOOK WHAT I FOUND’

พวกเราเชื่อว่า ‘ทุกครั้งที่มีสิ่งหนึ่งจบไป มันคือจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่เสมอ’ เราทุกคนผ่านการสูญเสียที่ต้องแยกย้ายจากวงเก่า และเราค้นพบว่ามันไม่ใช่สิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นให้เราก้าวออกจาก Comfort Zone เพื่อมาทำดนตรีแนวใหม่ ฟอร์มวงใหม่ จากที่เคย I Got Lost ก็กลายมาเป็น Look What I Found…

อัลบั้มนี้ นัท (นักร้องนำ) รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์เองทั้งหมด ทั้งเขียนเนื้อร้องและทำนองเอง และได้ใส่ท่อนแร็พเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของดนตรีลงไป แต่ยังคงคอนเซปต์ Lofi-Pop ที่มีความละมุนอยู่เช่นเคย สอดแทรกความเป็นร็อคผ่านเพลง ผ่านไปอีกปีแล้วนะ (Sadiversary) ที่ถูกนำมาทำเป็นเพลงสไตล์ Lofi-Rock หยิบเอาพื้นฐานความเป็นร็อคของสมาชิกทั้ง 3 คน มานำเสนอให้ทุกคนได้เห็นอีกมุมหนึ่งของวงที่เติบโต หนักแน่นขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเศร้าของคนที่ไม่ Move on สไตล์ LOSTBOYS เรียกได้ว่าเป็นภาคต่อของเพลง ใครคิดถึงก่อนคนนั้นแพ้ เพลงฮิตที่เคยปล่อยไปก่อนหน้านี้

 

 

อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่ LOSTBOYS นำมาฝากแฟนเพลงในอัลบั้มนี้ คือ เพลง มาๆ หายๆ ที่มาพร้อมกลิ่นอายยุค 90’s มีความเป็น Hip-Hop ผสมกับ Lofi นิดๆ ซึ่งเพลงนี้ได้ กานต์ The Parkinson มาร่วม Feat ทั้งเรื่องร้อง และโซโล่กีตาร์ นอกจากนี้ยังได้ เบิ้ม 60 Miles, เก็ท The Rube มาร่วมเขียนเนื้อร้อง และโปรดิวซ์ในเพลงนี้ด้วย โดยเนื้อหาของเพลงจะพูดถึงความสัมพันธ์ของคนรุ่นใหม่ ที่มักจะมาๆ หายๆ เหมือนให้ความหวัง แต่ไม่ได้จริงจังมาก

 

 

นอกจากนี้ ในเพลงอื่นๆ เช่น Only You, วงที่เธอชอบปล่อยเพลงใหม่แล้วนะ, On This Day และ ใจบาง ยังได้ กอล์ฟ Superbaker มาเป็นโค้ชในการเขียนเนื้อร้อง และทำนอง, ทำงานร่วมกับ POSS ในพาร์ทของท่อนแร็พ และยังได้ Doimountain และ Bankenstein ทีมทำเพลงจากรายการ The Rapper มาช่วย Arrangement รวมไปถึง tarsinj และ Dabelle ด้วย

ติดตาม LOSTBOYS ในอัลบั้ม I GOT LOST BUT LOOK WHAT I FOUND ได้ที่ YOUTUBE : LOSTBOYS และ Streaming ทุกแพลตฟอร์ม ฝากสนับสนุน LOSTBOYS กันด้วยนะครับ

Facebook : L O S T B O Y S
Twitter และ Instagram ที่ @lostboysbkk, @lostboysgong, @lostboyssum และ @lostboysnutt

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย L O S T B O Y S (@lostboysbkk)




.:: ข่าวอื่นๆ