DJ
song:
artist:
NEWS
Mar 07, 2022 | ดู 1,285 ครั้ง

Muzik Move Records แกะกล่องศิลปินใหม่ เปิดตัววง WHAT'S UP โชว์ศักยภาพคนดนตรี ผ่านเพลง 'อุ่น อุ่น'

จากจุดเริ่มต้นของโปรเจกต์ Move Chapter Oneโครงการค้นหาศิลปินหน้าใหม่เพื่อเข้ามาร่วมงานกับค่าย Muzik Move Recordsทำให้เราได้ทำความรู้จักกับศิลปินเลือดใหม่ ผู้มีความฝันและความสามารถรอบตัวอย่างวงWHAT'S UPซึ่งประกอบด้วย 3 สมาชิก อั้บ-วุฒิชัย สุโพธิ์(ร้องนำ), สง-สงกรานต์ ภาเรือง (เบส) และ เอฟ-ฤษตินัย ศรีจันทร์ (กลอง) โดยทั้งสามได้โชว์ศักยภาพทางดนตรี และเสน่ห์เฉพาะตัวของแต่ละคนได้อย่างโดดเด่น ทำให้พวกเขาได้รับเลือกให้เป็น “ศิลปินน้องใหม่” ในนาม วงWHAT'S UPสังกัด Muzik Move Records
 


 

จุดเริ่มต้นของวง WHAT'S UP มาจากความเป็นพี่เป็นน้อง ซึ่งใช้ชีวิตร่วมกันมาตลอด  ต่างคนต่างทำงานอยู่คนละวง จนเวลาผ่านไปเมื่อมีโอกาสได้ทำงานด้วยกัน ทำให้พวกเขารู้สึกคลิกกันทันที จึงคิดทำเพลงเพื่อเสนอค่าย โดย “อั้บ” ชอบ pop soul r&b , เอฟ” ชอบกรู๊ฟกลองของ hip hop กับ Gospel ส่วน สง”ก็ชอบ ทางเบสของ Soulและเมื่อทำเพลงร่วมกันโดยไม่จำกัดการทำงาน จึงออกมาเป็นเพลง “อุ่น อุ่น” ในนิยามแนวเพลง POP ,R&B

ที่มาของชื่อวง WHAT'S UP? เอฟ:  What’s Up เป็นเสมือนคำทักทาย เปรียบเหมือนการแนะนำตัวของพวกเรา และเป็นชื่อที่มาจากนักร้องนำของเราด้วย

เหตุที่มารวมตัวกันในนาม WHAT'S UP?อั้บ :เริ่มจากความเป็นพี่เป็นน้องกันอยู่แล้วจนมีโอกาสได้ทำงานร่วมกันในรูปแบบการเล่นดนตรีกลางคืนแล้วเคมีตรงกันรวมตัวกันมาแล้วไม่ต่ำกว่า5ปีจนลงความเห็นตรงกันว่า เราจะทำเพลงกันสักเพลง

จุดเริ่มต้นของการร่วมงานกับค่าย “มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส”?สง :เริ่มจากได้มีเพลงที่ทำกันไว้แล้ว พอดีทางมิวซิกมูฟฯ มีโปรเจกต์หาศิลปินหน้าใหม่ในชื่อโปรเจค Move Chapter Oneเราจึงได้ส่งผลงานเข้าร่วมโปรเจกต์นี้ ต้องขอบคุณไปทางพี่ๆ ค่ายมิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ด้วยที่ให้โอกาสเราในครั้งนี้ครับ

ทำไมต้องเป็นเพลง “อุ่น อุ่น”? อั้บ :เพลงนี้ได้ไอเดียมากคำว่าอุ่นๆเลยครับ  เราอยากได้ชื่อเพลงที่มีคำซ้ำ2คำ  เนื้อหาพูดถึงคู่รักที่งอนกันง้อกันแนวเพลงเป็น pop ที่มีกลิ่นอายของ r&b เข้ามาผสม โดยที่พวกเรามีส่วนร่วมในเพลงนี้กันทุกคน และได้ “วุท” มือกีต้าร์ที่เล่นกลางคืนกับเรา มาช่วยเขียนเนื้อร้องกับทำนอง รวมถึงเรียบเรียงให้เราด้วยครับ

และด้วยการสร้างสรรค์งานเพลงอย่างตั้งใจ จนสำเร็จเป็นซิงเกิล “อุ่น อุ่น” ....  “อั้บ” นักร้องนำของวงจึงขอเป็นตัวแทนฝากผลงานเพลงแรกในนามวง WHAT'S UP?“เพลงนี้เราตั้งใจทำกันมาก ทำโดยที่ยังไม่เห็นฝั่งด้วยซ้ำ ว่าจะอยู่ที่ไหนออกมายังไง ใช้เวลาค่อนข้างนานในการปรับแก้กันเรื่อยๆ ต้องขอบคุณพี่ๆ ทางมิวซิกมูฟฯ ที่ให้โอกาสเราในครั้งนี้  รับรองว่าเราจะตั้งใจทำผลงานต่อไปอย่างเต็มที่ และสุดความสามารถ ฝากทุกๆ คนติดตามเราด้วยนะครับ รับรองว่าพวกเราจะสร้างความสนุกให้ทุกคนแน่นอนครับ”

 


 




.:: ข่าวอื่นๆ