DJ
song:
artist:
NEWS
Jan 25, 2022 | ดู 1,193 ครั้ง

แรงเกินต้าน กับการร้องเพลงอีสานครั้งแรกในชีวิต ดิม Tattoo Colour เขย่าวงการเพลงอีสานเมืองไทย พาเพื่อน 'จูดบั้งไฟ' ปั้นเพลงใหม่กระชากใจคนอกหัก

สร้างความแปลกใหม่ให้วงการเพลงอีกครั้งเมื่อ ดิม Tattoo Colour จับมือ ฌอง สตอนจอน เพื่อนสนิท ปั้นเพลงอกหักสไตล์บ้านๆ อีสานร่วมสมัย ในเพลง ‘จูดบั้งไฟ’ จากค่าย โลมาปะแป้ง ที่เล่าถึงความรักอันบอบช้ำ จนต้องอยากหาทางเรียกร้องความสนใจ โดยการจุดบั้งไฟ ให้เธอนั้นหันมามอง โดยชื่อเพลงนั้น ใช้คำว่า ‘จูด’ แทนคำว่า ‘จุด’ เพื่อความสะใจของการออกเสียง ในสำเนียงที่ราบสูง

ซึ่งงานนี้เป็นการจับมือกันทำเพลงครั้งแรกของสองเพื่อนสนิทเจ้าของบทเพลงอย่าง ฌอง สตอนจอน ที่ได้แขกรับเชิญพิเศษอย่าง ดิม Tattoo Colour มาร่วมร้อง ในท่อนที่ต้องปลอบใจเพื่อนอีกด้วย
 


 

ส่วนของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ก็ได้ถ่ายทำเป็นรูปแบบหนังสั้นเล่าเรื่องประกอบเพลง โดยมีเนื้อหาเป็นเกี่ยวกับกองถ่ายหนังเรื่องหนึ่ง ที่มีตัวเอกของเรื่อง เป็นคนทำบั้งไฟประกอบฉาก แต่ต้องมารับหน้าที่เป็นสตั๊นแทนพระเอกตัวจริง และคนที่มาเป็นนางเอกนั้น ก็คือแฟนเก่าของเขาเอง 

โดย ฌอง ได้เล่าถึงการทำเพลงนี้ว่า “นี่เป็นการแต่งเพลงที่ยากมากๆ เพลงนึงในชีวิตเลย เพราะเป็นการนำเอาภาษาอีสานแบบเชิงลึก มาเล่าให้มันเข้ากับแนวดนตรีที่มันร่วมสมัย  ซึ่งบางคำมันก็ลึกมากๆ จนใครหลายๆคน ฟังไม่เข้าใจ แต่ผมก็แอบเชื่อว่า ท่วงนำนองของเพลง จะนำพาให้คนฟังนั้นเข้าถึงความหมายของเพลงได้เองครับ

ด้านหนุ่มดิม เจ้าบ่าวหมาดๆ ก็ได้เล่าถึงการทำงานเพลงร่วมกับเพื่อนว่า “ตอนที่ ฌอง มาชวนให้มาเป็นแขกรับเชิญร่วมร้องเพลงนี้ด้วยกัน ผมก็ตอบตกลงเลยครับ นี่นับได้ว่าเป็นเพลงอีสานเพลงแรกที่ผมได้ร้องอย่างเป็นทางการ ซึ่งบอกได้เลยว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเป็นภาษาอีสานที่ลึกมากๆ บางคำผมเองยังต้องถามเลย ว่ามันแปลว่าไง แต่พอได้รู้ความหมาย มันยิ่งทำให้เข้าใจในเพลงมากขึ้นเลยครับ   เพลงนี้ค่อนข้างเป็นเพลงแนวใหม่ที่มีกลิ่นอายความเป็นอีสานแบบมีสไตล์เฉพาะตัว ที่อยากให้ทุกคนได้ลองเปิดใจฟังครับผม”

งานนี้แฟนคลับเพลงสไตล์อีสาน ต้องเตรียมตัวปูเสื่อรอฟังและชมผลงาน ของศิลปินเจ้าของบทเพลง ฌอง สตอนจอน และหนุ่ม ดิม Tattoo Colour  จาก โลมาปะแป้ง 

 




.:: ข่าวอื่นๆ