DJ
song:
artist:
NEWS
Dec 15, 2021 | ดู 1,535 ครั้ง

พลังแห่งความขุ่นเคืองในอดีตกำลังจะกลับมาล้างแค้นทุกชาร์ตเพลง กับซิงเกิลใหม่ของ The Yers ที่เสียดแทงหัวใจ

เรื่องฝังใจในอดีตเอาคืนเมื่อไรก็ไม่สาย ... The Yers (เดอะเยอร์ส) พร้อมกลับมาราวีทุกชาร์ตเพลงอีกครั้งด้วยการ “ล้างแค้น” ผ่านซิงเกิลใหม่ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความบาดหมาง เพลงที่แสนเสียดแทงใจนี้ได้ อู๋-ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ นักร้องนำของวงมาลงมือระบายความอัดอั้นด้วยตัวเอง โดยนำการดูถูกเหยียดหยามในอดีตมาแปลเปลี่ยนเป็นบทเพลงเชิงประชัดประชันที่ทำลายล้างศัตรูได้อย่างบาดใจ

การล้างแค้นอย่างสาสมครั้งนี้ยังสะท้อนผ่านการสื่อความผ่านทำนองดนตรีที่เป็นการหยิบเอา “อดีต” มาถ่ายทอด “อดีต” ได้อย่างสร้างสรรค์ทีเดียว โดยกิมมิกที่โดดเด่นของเพลงนี้ก็คือการเลือกใช้ซาวด์ย้อนยุคสุดล้ำอย่างเสียงดนตรีสังเคราะห์สไตล์ซินธิไซเซอร์ (Synthesizer)ในกลิ่นอายเรโทรอิเล็คโทร (Retro Elector Music)มาผสมผสานกับดนตรีร็อกอันหนักแน่นและทรงพลังแบบยุคใหม่ จนเกิดเป็นแนวดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมปลุกเสน่ห์ความล้ำสมัยในยุคอนาล็อกให้กลับมาโลดแล่นในยุคนี้อีกครั้งด้วย



 

“มันเกิดจากการเอาประสบการณ์ของเราในอดีตมาลองแต่งเป็นเพลงดู เป็นเรื่องที่มีความดาร์กหน่อยๆ ส่วนตัวแล้วบางทีผมจะเป็นคนที่ชอบเก็บความรู้สึกโกรธเอาไว้ข้างใน บางเรื่องก็เก็บเอาไว้นานจนบางทีมันจะกลายเป็นความแค้นไปได้ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่อินกับอารมณ์นี้มากๆ ก็เลยลองเอามันมาเปลี่ยนเป็นเพลงดู เหมือนได้ระบายอารมณ์และความรู้สึกออกไปด้วย ส่วนเรื่องของดนตรีที่มีกลิ่นอายของเสียงสังเคราะห์เข้ามา เพราะว่าส่วนตัวชอบซาวด์แนวนี้ด้วยครับ ยิ่งช่วงหลังๆ ผมจะชอบฟังเพลงเก่าๆ จากแผ่นไวนิลมาก โดยเฉพาะเพลงช่วงยุคต้น 80’sมันมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก พอช่วงนี้เทรนด์ของดนตรีสังเคราะห์กลับมาฮิตอีกครั้ง เราก็เลยลองเอามาใส่ในเพลงเราดูบ้าง แบบโอเคเลย เราชอบ ก็เลยกลายเป็นที่มาของเพลงนี้ที่เป็นการผสมผสานซาวด์สองรูปแบบเข้าด้วยกัน มันมีเสน่ห์ดีครับ” อู๋-ยศทร เล่าถึงที่ไปที่มาของการแต่งเพลงครั้งนี้

สำหรับเพลง “ล้างแค้น” นับเป็นเพลงซิงเกิลที่ 2 ในอัลบัมที่ 4 ของ The Yers(เดอะเยอร์ส) สังกัด genie records ซึ่งเป็นวงร็อกสัญชาติไทยที่ประกอบไปด้วยสมาชิกฝีมือดี 4 คน ได้แก่ อู๋-ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ (ร้องนำและกีตาร์), ต่อ-พนิต มนทการติวงค์ (กีตาร์), โบ๊ท-นิธิศ วารายานนท์ (เบส) และ บูม-ถิรรัฐ ภู่ม่วง (กลอง) 
 





.:: ข่าวอื่นๆ