DJ
song:
artist:
NEWS
Dec 01, 2021 | ดู 2,000 ครั้ง

ครั้งเเรก!! ของ 'พิชญ์ กาไชย' ให้เพลง 'เหงาเท่ากันพอ' ทำความรู้จักกับแฟนเพลง

ห่างหายไปนานสำหรับนักร้องหนุ่มสายแฟชั่นสุดชิค ที่เคยมีเพลงฮิตติดกระแสในฐานะศิลปินบอยแบนด์มาก่อน ถ้าพูดชื่อหลายคนคงต้องรู้จักคือวง C-Quintนั่นเอง และวันนี้ “พิชญ์” กลับมาแล้วในฐานะศิลปินเดี่ยวหลังจากที่หายหน้าหายตาไปสิบกว่าปี “พิชญ์ กาไชย” ที่เชื่อว่าหลายคนยังได้ยินชื่อของเขาอยู่บ้างในแวดวงบันเทิง วันนี้...เค้ากลับมาพร้อม ซิงเกิลเดี่ยวครั้งแรก “เหงาเท่ากันพอ”  และอยากชวนทุกคนไปทำความรู้จักกับศิลปินคนนี้ให้มากขึ้นในมุมมองต่าง ๆ ของเขา กับเส้นทางใหม่ของการเป็นศิลปินเดี่ยวครั้งแรก เราลองไปทำความรู้จักรพร้อมๆ กัน...

ในวัยเด็ก พิชญ์ กาไชย ฝันมาตลอดว่า อยากทำเพลงที่เป็นของตัวเองอย่างจริงจัง ที่ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่การได้ร้องเพลง แต่ยังรวมถึงการได้มีส่วนร่วมทุกอย่างในเพลง ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์หรือเลือกสไตล์ดนตรีของตัวเอง ตลอดจนได้โชว์ฝีไม้ลายมือในการเล่นดนตรีในเพลงของตัวเอง ซึ่งในเพลงนี้ “พิชญ์” ได้เล่นกีตาร์ และเปียโนด้วย ซึ่งพอย้อนเวลากลับไปตอนทำบอยแบนด์ถึงแม้จะสนุกมากๆ แต่ลึก ๆ แล้วก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบโดยแท้จริง 
 


 

สำหรับแนวเพลงของซิงเกิล “เหงาเท่ากันพอ”  ยังคงเป็นแนวเพลง POP ที่เข้าถึงง่าย แต่จะเน้นถึงฟีลอารมณ์และ Soul ที่เน้นหนักไปในอารมณ์เหงาๆ และเต็มไปด้วยการตั้งคำถามกับตัวเอง ที่จะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านองค์ประกอบของเพลงทั้งหมดตามที่ตัวของ “พิชญ์” ได้วางไว้ตั้งแต่แรกนั่นเอง

“เหงาเท่ากันพอ”ซิงเกิลแรกที่มาในแนวเนิบช้า โดยเล่าถึงความเหงาที่มองผ่านสายตาของคนภายนอก และมองเข้ามาในตัวของพิชญ์ โดยใช้แนวดนตรีของยุค 80 มาสร้าง Contrast กับแนวดนตรีแบบ Soul บนเมโลดี้แบบ Pop จึงเกิดเป็นความน่าสนใจจากส่วนผสมที่หลากหลายแต่ลงตัว เพื่อเป็นการชาเลนจ์ตัวเอง เเละใช้ความรู้ในเรื่องดนตรีที่ได้ร่ำเรียนมา พร้อมใช้โอกาสนี้ในการลงมือทำเพลงเองอย่างจริงจังแบบที่เคยฝันในวัยเด็ก

สำหรับ MVเพลง “เหงาเท่ากันพอ” พิชญ์แอบเรียกน้องรัก อย่าง “แบงค์ ธิติ” มาเป็นคนสื่ออารมณ์ของเพลงนี้แทน เพราะมองว่ามีคาแรกเตอร์ที่คล้ายกันน่าจะเหมาะสมกว่าการที่ตัวเองไปแสดงเอง และได้นางเอกสุดแซ่บ อย่าง “VJ จ๋า” มาร่วมงานและถ่ายทอดอารมณ์เพลงแบบลงตัวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

 




.:: ข่าวอื่นๆ