DJ
song:
artist:
NEWS
Dec 01, 2021 | ดู 6,318 ครั้ง

Tah and Friends ส่งเพลงกึ่งๆ เศร้า แต่สะใจ 'มันไม่จริง' พูดถึงความรักที่ถูกหยิบขึ้นมาเป็นข้ออ้างในการบอกเลิกต่าง

ต๊ะ ศิวัช ศิริชัย อดีตเคยเป็นนักร้องนำวง 23’O (ยีบสามโอ) ที่มีเพลงดังอย่าง เลือนลางและจางหาย มียอดคนฟังกว่า 20 ล้านวิวในยูทูปแม้เส้นทางวงดนตรีที่พยายามเดินมากว่า 4 ปี ต้องยุติลง แต่วันนี้ เขากลับมาในฐานะ ศิลปินเดี่ยวในนาม “Tah and Friends”  พร้อมความช่วยเหลือจากเพื่อนๆนักดนตรีรอบตัว  
 
แรงบันดาลใจจากเพลง “มันไม่จริง” มาจากการที่อยากจะเล่า อีกมุมมองหนึ่งของความรัก ที่คนมักจะถูกมองข้าม ในการเลิกรากัน มักจะมีคนๆหนึ่งในความสัมพันธ์ ที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ออกมาแสดงความเศร้าเสียใจ ความทุกข์ทรมานต่างๆ เพื่อที่จะได้รับความเห็นใจ คำปลอบโยนจิตใจจากคนรอบข้าง และมักเป็นผลเสมอ จนลามไปถึงการด่าทออีกฝ่ายหนึ่ง และฝ่ายนั้นจะถูกตราหน้าว่าเป็น “ผู้ที่กระทำผิด” ไปโดยปริยาย ทั้งๆที่ “มันไม่จริง” คนที่ไม่พูด ไม่ได้แปลว่าเขาจะผิด หรือไม่เจ็บปวด 
 
เนื้อเพลงๆนี้จึงถูกถ่ายทอดผ่านสไตล์เพลง Alternative Country และ Folk ซึ่งจะเป็นแนวประชดประชัน กึ่งๆเศร้า แต่สะใจ เป็นการพูดถึงความรัก ที่ถูกหยิบขึ้นมาเป็นข้ออ้างในการบอกเลิกต่างๆนาๆ เช่น “เรารักเธอนะ แต่เวลาเราไม่ตรงกัน, เรารักกัน แต่นิสัยเราเข้ากันไม่ได้, เรารักเค้านะ แต่เค้าแตกต่างกันเกินไป” ซึ่งคำว่ารักพวกนั้น “มันไม่จริง”
 

 




.:: ข่าวอื่นๆ