DJ
song:
artist:
NEWS
Nov 30, 2021 | ดู 1,532 ครั้ง

หนุ่ม กะลา - บอย พีซเมคเกอร์ แทคทีม! สู่จักรวาลความไพเราะ ส่งซิงเกิลใหม่ 'ไม่อาจหยุดรัก' ปักอก!คนแอบรัก เศร้ารับลมหนาว

นับว่าเป็นปีทองของ “หนุ่ม กะลา” จริงๆ ไม่ว่าปีนี้จะมีผลงานอะไร ปล่อยเพลงไหนออกมาให้แฟนๆได้ฟัง ก็ฮอตฮิตแรงสนั่นบนโลกโซเซียล  ยูทูป และชาร์ตสตรีมมิ่งทุกๆแพลตฟอร์ม  แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ปล่อยเพลง จม , กลับไปก่อนได้ไหม ที่ได้ชวนนักร้องแรปเปอร์รุ่นน้อง URBOYTJ (ยัวร์บอยทีเจ) มาร่วมฟีทเจอริ่ง ก็เรียกเสียงฮือฮาทั้งแนวเพลง ท่าเต้น และการเปลี่ยนคาแรกเตอร์ในเอ็มวี  ให้สมกับเป็นการฉลองวาระครบรอบอัลบั้มชุดที่ 10 “JOY”  ส่วนเดือนพฤศจิกายนนี้ “หนุ่ม กะลา”มาพร้อมลมหนาวส่งเพลงช้าที่รอบนี้ไม่ขอฮา ซิงเกิลที่ 3 “ไม่อาจหยุดรัก”  ที่จะมาเรียกน้ำตาคนแอบรัก กับดนตรีสไตล์บัลลาด เน้นเสียงเปียโนปูบรรยากาศของความเหงา แทรกด้วยเสียงกีตาร์แทนความอึดอัดของคนไม่อาจหยุดความรักครั้งนี้ได้  โดยเพิ่มดีกรีความเศร้ากับเจ้าพ่อเพลงอกหักนัมเบอร์วัน!อย่าง “บอย พีซเมคเกอร์”พี่ชายสุดที่รักร่วมค่าย genie records ที่มาเติมความจอย แบบคนแอบรักให้กับซิงเกิลนี้  โดยเจ้าตัวเล่าการทำงานเพลงให้ฟังว่า...
 


 

“ไม่อาจหยุดรัก” ฟีทเจอริ่ง “พี่บอย พีซเมคเกอร์”เนื้อหาก็จะพูดถึงแอบรัก เป็นเหมือนซิกเนเจอร์ของผมอย่างหนึ่ง แล้วก็รู้สึกว่าเพลงที่เกี่ยวกับเนื้อหาแอบรักมันหายจากผมไปสักพักหนึ่งแล้ว ผมเลยรู้สึกว่าอยากมีเพลงแบบนี้มาสักเพลง ความพิเศษแรกของเพลงนี้คือเพลงช้าจังหวะ6/8(หก แปด) ผมเคยมีเพลงช้าแบบนี้ 1 เพลงเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่เพลงโปรโมท  ความพิเศษอย่างสอง คือการได้ พี่บอย พีซเมคเกอร์ มาร่วมงานเค้าเป็นเจ้าพ่อเพลง 6/8 (หก แปด) อยู่แล้ว อย่างเพลง “ เหงา ” นี่คือเพลงของเขา พี่บอยเองก็ไม่ได้ร้องเพลงจังหวะนี้มานานเเล้ว มันก็เลยคือความบังเอิญที่พิเศษมากๆ ผมกับพี่บอยก็รักและเคารพกันอยู่แล้ว และก็เคยชวนกันมา พอแกมาได้ผมเลยเล่าให้ฟังว่า ผมเป็นแฟนเพลงซื้อซีดีพี่บอยตลอด และก็ใช้เพลงของพี่บอยในการวอร์มเสียงก่อนขึ้นร้องเพลงบนคอนเสิร์ตทุกๆครั้ง  มันก็เลยยิ่งทำให้การเจอกันในครั้งนี้มันพิเศษยิ่งขึ้น มันไม่ใช่แค่การร่วมงานมาร้องเพลงและก็จบไป พี่บอยน่ารักมากครับ มันเริ่มต้นจากการที่เจอกันแล้วผมเกริ่นว่า “พี่บอยถ้าผมมีคอนเสิร์ตใหญ่ ผมเชิญพี่มาเป็นguestของผมนะ” พี่เค้าบอก  “ได้สิ สำหรับหนุ่มอะไรก็ได้” ผมก็เลยต่อว่า  “ถ้ามีโอกาสในเพลง ผมเชิญพี่นะ”  พี่บอยก็บอก     “ก็ได้ดิ หนุ่มจะให้พี่ทำไรได้หมดเลย”ก็เริ่มจากอันนี้ก่อน พอถึงวันที่ต้องมาร้องเพลง ส่งเพลงให้ฟังพี่บอยก็บอกได้เลยทันทีผมแบ่งท่อนไว้ให้พี่บอยเรียบร้อยแล้วครับ ส่วนที่เหลือก็คือเราก็ปล่อยพื้นที่ไว้ให้พี่บอยได้จินตนาการในการร้อง  ผมชอบตั้งแต่เทคแรกแล้ว แค่มีเสียงแกในเพลงก็ดีใจมากๆแล้วครับ ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ได้  “ทอย-ปฐมพงศ์” , “บิ้นท์-สิรีธร” และ “นิว-ฐิติภูมิ”  มาร่วมแสดง น้องๆทั้ง 3  แสดงอารมณ์ของคนแอบรักผ่านทางสีหน้า แววตา ได้ดีมากๆ ผมชอบมาก

ขอฝากเพลง ไม่อาจหยุดรัก ด้วยนะครับเป็นเพลงพิเศษที่ผมว่าใครหลายๆคนน่าจะรอการฟีทฯกันของผมกับพี่บอย พีซเมคเกอร์ ตื่นเต้นไม่เคยยืนร้องเพลงกับพี่บอย วันที่ยืนร้องเพลงครั้งแรกในเอ็มวี เรารู้สึกตื่นเต้น หันหลังชนกันมันจะมีช่วงท้ายของเพลงที่มาแบทเทิลรับ-ส่งประสานเสียงกัน ตื่นเต้นมากๆ  ฝากงานอัลบั้ม “JOY”ด้วยครับ งานชุดนี้เป็นการเฉลิมฉลองงานอัลบั้มชุดที่10 ของผมซึ่งมันก็จะมีสีสันอะไรหลายๆอย่าง พิเศษทุกๆเพลงจะได้ร่วมงานกับศิลปินที่เรารัก หลังจากซิงเกิลที่แล้วจะออกไปในทาง R&B HIPHOP พอมาเพลงนี้ก็กลับมาสู่เพลงฟัง เพลงเพราะอีกครั้ง ซึ่งเป็นเพลงเพราะในกลิ่นใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้ยินจากผม และก็ไม่ได้ยินจากพี่บอยนานแล้ว ยังมีเพลงในอัลบั้มอีกที่มันพิเศษมากๆ ยังไงก็ฝากติดตามต่อไปด้วยนะครับ 

 

 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ