DJ
song:
artist:
NEWS
Nov 15, 2021 | ดู 1,801 ครั้ง

สัมผัสกับเสน่ห์ของดนตรีแบบซิตี้ป็อป ที่ล้นเสน่ห์ใน 'เวทมนตร์ (Magic)' บทเพลงที่จะทำให้หลงไปกับมนต์ดนตรีที่ 'บิ๊ก - ดี เจอร์ราร์ด' ร่ายออกมา

“นักวิทยาศาสตร์ (Scientist)” และ “โลกคู่ขนาน (Isekai)” สองเพลงใหม่จาก “บิ๊ก - ดี เจอร์ราร์ด” D Gerrard เผยให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ในการทำงานดนตรีของหนุ่มมากความสามารถรายนี้เป็นอย่างดี

ไม่ว่าจะเป็นซาวนด์ดนตรีที่แปลกหู ไอเดียในการเขียนเนื้อเพลง บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ รวมถึงการนำเสนอเป็นมิวสิกวิดีโอในรูปแบบที่แหวกแนวโดยเขาใช้คำจำกัดความว่าเป็น Trilogy Song Seriesที่มีคอนเซ็ปต์ชัดเจน มีเนื้อหาเชื่อมโยงกัน รวมถึงแนวคิดที่นำเอาทฤษฎีเชิงวิทยาศาตร์เข้ามาสร้างเส้นเรื่องที่มีความแปลกใหม่ จาก 2เพลงที่ผ่านมามีแฟนเพลงติดตามและตามหาคำตอบรวมถึงการค้นหาEaster eggที่ถูกซ่อนไว้ใน MV. อย่างน่าสนใจทำให้งานเพลงเหล่านี้กลายเป็นซีรีส์ที่น่าติดตามไม่น้อยทีเดียว

กับซิงเกิลที่สาม “เวทมนตร์ (Magic)” ดี เจอร์ราร์ด จะพาไปพบช่วงเวลาหนึ่งในชีวิต ช่วงเวลาที่เจ้าตัวทนทุกข์อยู่กับการจำสิ่งที่ไม่อยากจดจำ จนอยากมีพรสักข้อ หรือเวทมนตร์สักอย่าง ที่ช่วยให้จดจำได้แต่เรื่องดี ๆ และลืมเรื่องร้าย ๆ ในชีวิตได้ อย่าง เรื่องความรักที่จบไปแล้ว ซึ่งเป็นความรู้สึกที่เคยเกิดขึ้นกับดี เจอร์ราร์ดเมื่อครั้งอดีต ที่เคยมีใครบางคนอยู่ในชีวิต เพียงแต่เธอคนนั้นไม่ได้มีเขาเพียงคนเดียว ซึ่งทำให้เนื้อหา ภาษาของ “เวทมนตร์ (Magic)” กลั่นกรองออกมาเป็นเนื้อเพลงได้อย่างเต็มอารมณ์ ความรู้สึก
 


 

โดย “บิ๊ก - ดี เจอร์ราร์ด” เลือกงานดนตรีในแบบซิตี้ ป็อป มารองรับเรื่องราวที่ถูกบอกเล่าออกมา ซึ่งเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการทำงานของ “บิ๊ก - ดี เจอร์ราร์ด” ที่หยิบจับดนตรีรูปแบบต่าง ๆ มาสร้างสรรค์เป็นบทเพลงได้อย่างลงตัว จนสามารถบอกได้เลยว่า นี่คือมาสเตอร์พีซอีกเพลงของหนุ่มคนนี้

มิวสิกวิดีโอของ “เวทมนตร์ (Magic)” ก็สานต่อสิ่งที่นำเสนอเอาไว้ใน “นักวิทยาศาสตร์ (Scientist)” และ “โลกคู่ขนาน (Isekai)” ทำให้ทั้งสามบทเพลงสอดประสานเป็นเรื่องราวในแบบโรแมนติก, ไซ-ไฟ เป็นมิวสิกวิดีโอซีรีส์ ที่น่าติดตาม และยากที่จะเดาตอนจบว่าจะลงเอยกันยังไง ซึ่งทางเดียวที่จะได้รู้ก็คือ ชมมิวสิกวิดีโอทั้งสามเพลงนี้ ที่มีให้ชมที่ยูทูบ: DGerrard Official




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ