DJ
song:
artist:
NEWS
Sep 08, 2021 | ดู 2,060 ครั้ง

'Future Ghost' ซิงเกิลสากลล่าสุดจาก 'Violette Wautier' ร่วมงานครั้งแรกกับ 'Weird Genius' ทรีโอซูเปอร์สตาร์โปรดิวเซอร์สายเพลง Dance จากค่าย Astralwerks

“Weird Genius” ทรีโอซูเปอร์สตาร์โปรดิวเซอร์สายเพลง Dance และ “Violette Wautier” เตรียมปล่อยซิงเกิลสากลใหม่ “Future Ghost” กับเนื้อเพลงที่พูดถึงภาพความทรงจำของความสัมพันธ์ที่กำลังจะเลือนหายไปบวกกับซาวด์ดนตรีของ “Weird Genius” ที่ให้ความ Dreamy สุดล่องลอย และช่วยสร้างอารมณ์ให้ทุกคนอิ่มเอิบเพลิดเพลินไปกับจังหวะเพลงป็อปผสมผสานบีท EDM ฟังสบาย เตรียมสตรีมเพลง “Future Ghost” ได้พร้อมกันทุกช่องทางในวันศุกร์ที่ 10 กันยายนนี้

“Weird Genius” กล่าวถึงเพลง “Future Ghost” ว่า “เป็นเพลงที่พวกเราทำขึ้นมาเพื่อสื่อถึงอารมณ์ที่ลึกซึ้ง และค่อนข้างตรงข้ามกับซาวด์ EDM อัพบีทที่พวกเรามักทำอยู่บ่อยๆ เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ “Violette Wautier” เสียงของเธอช่างเหมาะกับคอนเซ็ปต์ของเพลงตั้งแต่เริ่มแรกที่เรามีไอเดียในการที่จะทำเพลงนี้ขึ้นมา พวกเราต้องระดมความคิดกันแบบออนไลน์เนื่องจากกสถานการณ์โควิด ทำให้การเดินทางในตอนนี้เป็นเรื่องที่ลำบากมากๆ สำหรับพวกเราที่อยู่ในอินโดนีเซีย เราอยากเจอ “Violette Wautier” มาก ๆ แต่ถึงยังไงเราก็ดีใจมากที่ทุกอย่างออกมาได้ดี แม้เราจะไม่ได้พบกัน” ทั้งนี้ “Weird Genius” ได้ติดต่อขอร่วมงานกับ “Violette Wautier” หลังได้ยินเสียงร้องเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของวี และเชื่อว่ามันคือสูตรสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในเพลง “Future Ghost”

เมื่อปีที่แล้ว “Violette Wautier” ได้ออกอัลบั้มเพลงสากกลทั้งหมด 9 เพลงในชื่อ “Glitter and Smoke” มีเพลง “Smoke” ที่ถูกพูดถึงเป็น Viral ในโลกโซเชียลถึงท่วงท่า และลีลาพลิ้วไหวที่ยากจะหาใครเลียนแบบสาววีได้ อีกทั้ง “Smoke” ได้ทำลายสถิติเป็นซิงเกิลภาษาอังกฤษที่ร้องโดยศิลปินไทยบน YouTube กวาดยอดวิวมากกว่า 73 ล้านครั้ง และเพลงดังกล่าวก็ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 บน Apple Music ถึง 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย , กัมพูชา , ลาว , สิงคโปร์ , เวียดนาม , อินโดนิเซีย , มาเลเซีย และ ศรีลังกาอีกด้วย
 
นอกจากนี้ “Violette Wautier” มีภาพปรากฏบนจอ billboard ใน New York City’s Times Square ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #SpotifyEqual ฉลองศิลปินหญิง 35 คนจากทั่วทุกมุมโลก และในปี 2022 เธอกำลังจะปล่อยอัลบั้มใหม่เป็นเพลงไทยทั้งหมดให้แฟนเพลงได้ฟังกัน…
 
Weird Genius
 
ในส่วนของ “Weird Genius” หลังจากซิงเกิล “Lathi” โด่งดังเป็นกระแส Viral ไปทั่ว TikTok กับยอดสตรีมรวมมากกว่า 175 ล้านครั้ง เพลง “Lathi” ก็ได้คว้าชาร์ตอันดับ 1 บน Apple Music, Spotify, Joox and iTunes ในอินโดนีเซีย และประเทศอื่น ๆ ในแถบ Southeast Asia และยังเป็นเพลงอันดับ 1 ที่อยู่ในชาร์ต Spotify ในประเทศอินโดนีเซียยาวนานที่สุด และทำให้พวกเขาได้รับรางวัลด้านดนตรีถึง 3 รางวัล Anugerah Musik จากซิงเกิล “Lathi” ที่เทียบเท่ากับ GRAMMYs ต่อมาไม่นาน “Weird Genius” ทรีโอซูเปอร์สตาร์โปรดิวเซอร์สายเพลง Dance จากอินโดนีเซีย ก็กลายเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง EDM ยักษ์ใหญ่อย่าง Astralwerks ที่เริ่มขยายตลาดมาในเอเชียเมื่อปลายปีที่แล้ว Astralwerks เป็นบ้านของศิลปิน EDM ตัวท็อปแห่งวงการดนตรีอย่าง Marshmello, Alesso, Surf Mesa และอีกมากมาย

Future Ghost





.:: ข่าวอื่นๆ