DJ
song:
artist:
NEWS
Jul 18, 2021 | ดู 1,526 ครั้ง

การกลับมาของ Zweed n' Roll ในบ้าน Warner Music Thailand ประเดิมด้วยซิงเกิลใหม่ 'อยากมีความหมาย'

สวีด แอนด์ โรล (Zweed n’ Roll) เปิดตัวครั้งแรกด้วยอัลบั้ม ‘I’m 20’ เมื่อปี 2561 และแจ้งเกิดเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว จากงานในแนวทางอัลเทอร์เนทีฟที่โดดเด่นด้วยการถ่ายทอดความรู้สึกอ้างว้าง โดดเดี่ยว ส่งผ่านมาทางดนตรีที่มีซาวนด์เฉพาะตัว และเรื่องราวที่นำความคิดกลั่นกรองเป็นเรื่องราวได้อย่างมีชั้นเชิง โดยเฉพาะเพลง “ช่วงเวลา” ที่มิวสิกวิดีโอมียอดชมบนยูทูบมากกว่า 50 ล้านวิว และถูกนำมาทำคัฟเวอร์มากมาย ขณะที่วงก็ได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีในบ้านเราหลายๆ งาน และปล่อยซิงเกิล ออกมาอย่างต่อเนื่อง จนมีแฟนเพลงติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
 
หลังออกอัลบั้ม ‘I’m 20’ ผ่านไป 3 ปี สวีด แอนด์ โรล พวกเขาไม่ได้หายไปไหน แค่ตอนนี้พวกเขากำลังซุ่มทำเพลงในอัลบั้มใหม่ที่จะปล่อยออกมาภายในปีนี้ ยังไงรอฟังข่าวดีกันได้เลย ซึ่งเป็นการทำงานกับวอร์นเนอร์ มิวสิก (ประเทศไทย) เป็นครั้งแรก โดยเป็นการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของพวกเขาที่เติบโตมากขึ้น แล้วยังคงคอนเซ็ปต์ในการใช้บทเพลงเยียวยาความเจ็บปวดผู้คน รวมไปถึงแบ่งปันความรู้สึกร่วมกับคนฟัง ที่ทำให้บทเพลงของของพวกเขา เข้าถึงความรู้สึกของแฟนๆ เอาไว้ 
 
 

 

โดยส่ง “อยากมีความหมาย (Empty)” เป็นซิงเกิลเปิดตัว เนื้อหาของเพลงนี้ มาพร้อมกับมุมมองที่ลุ่มลึก เมื่อบอกเล่าถึงความรู้สึกว่างเปล่าและการจมอยู่กับวันเก่าๆ ที่ไม่มีทางหวนคืน ซึ่งทางออกมีเพียงการได้พบใครสักคนที่เข้าใจ เพื่อทำให้ชีวิตกลับมามีความหมายอีกครั้ง เช่นที่เนื้อร้องท่อนหนึ่งว่าเอาไว้ “ฝันร้ายยังคงมีจริง ยังคอยหลอกหลอนและบั่นทอน ฉันหวังแค่เพียงมีใครที่คอยกอดฉันเมื่อตอนตื่นจากคืนที่ปวดร้าว… อยากมีความหมาย”  

ตัวดนตรีของ “อยากมีความหมาย (Empty)” ยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ในแบบ สวีด แอนด์ โรลที่แฟนๆ ชื่นชอบ และเพิ่มเติมรายละเอียดทางดนตรีรูปแบบใหม่ๆ เข้ามา ทำให้มีความสดใหม่มากขึ้น

 
 





.:: ข่าวอื่นๆ