DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 17, 2021 | ดู 2,189 ครั้ง

BNK48 แรงไม่หยุด เร่งคลอดผลงานเพลงคุณภาพในอัลบั้มที่ 10

BNK48   แรงไม่หยุด เร่งคลอดผลงานเพลงคุณภาพในอัลบั้มที่ 10  ศิลปินโชว์ทักษะพลังเสียง  อัดแน่นความไพเราะ เก๋ๆ เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ & เพลง Only Today  2 เวอร์ชั่นพิเศษ เสิร์ฟของขวัญผ่านเสียงเพลงแก่ผู้ฟังทุกออนไลน์สตรีมมิ่ง 
 
บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ   iAM (ไอแอม) ดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ในประเทศไทย ในอัลบั้มที่  10 บริษัทฯ ได้มีเพลงรอง 2 เพลง คือ Sukida Sukida Sukida -ชอบเธอนะ คอนเซ็ปต์เพลงนี้เป็นแนวน่ารักสดใส บ่งบอกเรื่องราวของความรักของเด็กสาว เมื่อรู้สึกชอบใครบางคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ขณะนี้เด็กสาวได้เติบโตจึงได้รวบรวมความกล้า บอกความรู้สึกจากใจ เพื่อที่จะส่งต่อเรื่องราวของความรู้สึกดี ๆ กับคนที่เราชื่นชอบให้เขาได้ยิน อยากจะบอกเธอว่า “เราชอบเธอนะ ทุก ๆ วัน” โดย Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ   เป็นเพลงแนวน่ารักสดใส สนุกสนาน เมื่อได้รับฟังแล้วจะอมยิ้ม เกิดมีความสุข พร้อมปลดปล่อยความรู้สึกที่อัดอั้นอยู่ในใจ ไปกับท่วงทำนอง ท่าเต้น และดนตรีสไตล์ 48 Group ซึ่งครั้งนี้บริษัทฯ ได้ร่วมงานกับทีม Platform Makkasan  นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมคุณภาพผลงานเพลง Sukida Sukida Sukida  -ชอบเธอนะ
 
สำหรับ 16 เซ็มบัตสึของเพลง Sukida Sukida Sukida ชอบเธอนะ  ได้แก่  มิวสิค -แพรวา สุธรรมพงษ์  ตำแหน่งเซ็นเตอร์   , โมบายล์ - พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค , เฌอปราง -เฌอปราง อารีย์กุล , ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร , เจนนิษฐ์-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ , วี -วีรยา จาง , จีจี้ - ณัฐกุล พิมธงชัยกุล , อร -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ , ตาหวาน -อิสราภา ธวัชภักดี , แก้ว - ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ , เจน – กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ , มินมิน -รชยา ทัพพ์คุณานนต์ , ปูเป้ - จิรดาภา อินทจักร , ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ , น้ำหนึ่ง - มิลิน ดอกเทียน และ เนย -กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล เป็นต้น   

เพลง Sukida Sukida Sukida  ชอบเธอนะ ไม่มีมิวสิกเพลง  โดยจะเป็นคลิปวิดีโอการแสดงแบบ Performance Version ส่วน costume เพลง Sukida Sukida Sukida  - ชอบเธอนะ เป็นชุดเดียวกับเพลงดีอะ เพื่อได้สัมผัสความสดใส สนุก และเสียงใส ใส อันไพเราะของ 16 เซ็มบัตสึ 
 
 
 
 
ด้านความพิเศษของอัลบั้มที่ 10  ยังไม่หยุดเท่านี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์งานเพลงคุณภาพในวาระครบรอบ 4 ปีของวง BNK48 บริษัทฯ จึงเล็งเห็นการพัฒนาศักยภาพความสามารถของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48  ส่งเพลง Only Today  มีทั้งหมด 2 เวอร์ชั่น  คือ เพลง Only Today (Acapella Ver.) ขับร้องโดย 7 เมมเบอร์ ได้แก่ มิโอริ - มิโอริ โอคุโบะ , มายยู- กวิสรา สิงห์ปลอด , นิกกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ , ฟ้อนด์ -ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา  ,  จ๋า -ณปภัช วรพฤทธานนท์ ,  นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ  และสตางค์ -ตริษา ปรีชาตั้งกิจ  ทั้งสองเวอร์ชั่นนี้ได้ทีม  Platform Makkasan  โปรดิวเซอร์เช่นกัน  
 
 
เพลง Only Today คอนเซ็ปต์เนื้อหาเพลงพูดถึงเรื่องราวของเด็กดื้อผู้ผิดหวังกับความรักที่มันผ่านไปแล้ว ซึ่งความจริงก็คงไม่อาจย้อนเวลาได้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ก็แค่คิด แค่มโน ถ้ามีโอกาสได้กลับมาเจอกัน ก็ขอแค่เพียงวันนี้ วันเดียวเท่านั้น วันนี้วันเดียวก็พอ ที่จะกลับมารำลึกอดีต ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นจริงไม่ได้ เพลง Only today นับว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยได้ยินมาก่อน เนื่องจากเพลงนี้ถูกเรียบเรียงขึ้นใหม่ทั้ง 2 เวอร์ชั่น และเพลงนี้ต้องการให้เมมเบอร์ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่รวมไปถึงด้านทักษะการร้องเพลงและโดดเด่นด้านการเล่นดนตรี  โดยเพลงจะเป็นคลิปวิดีโอการแสดงแบบ Performance Version
 
ทั้งนี้เพลง Only Today Acappella Version เวอร์ชั่นจะมุ่งเน้นการร้องเพลงประสานเสียง เสียงหลัก เสียงรอง  ของ Member ทั้ง 7 คน ซึ่งร้องเสียงจริง รวมทั้งการใช้เสียง Human Beat เพื่อเป็นจังหวะ ซึ่งต้องใช้การฝึกซ้อมเป็นอย่างหนักเพื่อให้การร้องถูกต้องและแม่นยำ  เพลงนี้ทีม Platform Makkasan  ทำงานร่วมกับครูโอปอล์ สมาชิกวง Acappella 7 ทำให้เพลงนี้มีความหลากหลาย มีความสดใสและสนุกสนานมากขึ้นไปอีก  และทุกคนจะได้ยินเสียงของเมมเบอร์ที่ผลัดกันและสลับตำแหน่งกันร้อง เพิ่มสีสันให้เพลงมากขึ้น 
 

เพลง Only Today  Band Version สำหรับเวอร์ชั่นนี้จะได้เห็นศักยภาพของเมมเบอร์ในการเล่นดนตรีและร้องในแบบที่อาจจะไม่เคยเห็นมากก่อน ด้วยเครื่องดนตรีที่มีทั้งหมด 7 ชิ้น ประกอบด้วย กีตาร์ไฟฟ้า กีตาร์อคูสติก เบส คีย์บอร์ด เปียโน ดรัมแพท และ ดรัม  ที่เป็น Electronic และ ด้วยสไตล์เพลงแบบ pop rock  สีสันของดนตรีที่มีความสนุกสนานดุดัน ผสมความน่ารัก ซึ่งกว่าจะฟอร์มวงได้ก็ต้องใช้ความพยายาม อดทน ซึ่งบางคนก็เริ่มจากศูนย์เลยก็ว่าได้ และก็ถือว่าเป็นซิงเกิลแรกที่เมมเบอร์มีโอกาสได้เล่นเครื่องดนตรีจริง ๆ   ถ่ายทอดบทเพลงโดย 7 เมมเบอร์ อาทิ ก่อน - วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ , แพนด้า -จิดาภา แช่มช้อย , แบมบู - จณิสตา ตันศิริ , ซัทจัง - สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ , น้ำใส  - พิชญาภา นาถา ,  นาย -ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ และ ผักขม -สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ เป็นต้น  สไตล์  costume มีความเท่ห์ สดใส มีพลัง   
 
อย่างไรก็ตามเพลง Only Today ทั้ง 2 เวอร์ชั่นนี้ เป็นการเปิดเชิงลึกด้านศักยภาพ 14 เมมเบอร์  ได้ทุ่มเทตั้งใจฝึกซ้อม และ พยายามทำให้เต็มที่อย่างมากในฐานะศิลปิน เสมือนการแสดงสดให้ทุกคนได้สัมผัส และคาดว่าทุกคนจะประทับใจ  สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของวง BNK48 ผ่านสังคมออนไลน์ Official BNK48
 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ