DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 15, 2021 | ดู 1,698 ครั้ง

เล่นใหญ่!! 'โจอี้ ภูวศิษฐ์' แทคทีม 'จุลโหฬาร' ทำ 'ดวงเดือน' เวอร์ชั่นกลิ่นอายเวิลด์มิวสิก

ขึ้นแท่นเพลงตัวแทนความคิดถึงเป็นที่เรียบร้อย ด้วยยอดผู้เข้าชมบนยูทูบทะลุ 80 ล้านวิว สำหรับเพลง “ดวงเดือน” ของ “โจอี้ ภูวศิษฐ์" ศิลปินน้องใหม่มาแรงจากบ้าน จีนี่ เรคคอร์ดส ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ หลังปล่อย "Another version" 3 เวอร์ชั่นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการฟีทเจอริ่งกับ สงกรานต์ รังสรรค์, ลําเพลิน วงศกร และ ปิดท้ายด้วยวงอินดี้อีสานชื่อดังอย่างวง “จุลโหฬาร” นับว่าเป็นการโคจรมาพบกันเพื่อสร้างผลงานเพลงสุดอบอุ่น และเต็มอิ่มไปด้วยความคิดถึงแบบที่มีกลิ่นอายเวิลด์มิวสิก โดยการนำเอาเครื่องดนตรีพื้นบ้านผสมผสานกับเครื่องดนตรีสากล มาสร้างสรรค์ดนตรีใหม่ โดยความพิเศษของ ดวงเดือนเวอร์ชั่นนี้นอกจากวงจุลโหฬารจะเป็นผู้รีอะเร้นจ์เองแล้ว ยังถือเป็นการตีความคำว่าคิดถึงใหม่อีกเเบบ ต่างจากเวอร์ชั่นอื่นๆ เพลงเวอร์ชั่นนี้จะไม่ได้เศร้าฟูมฟาย แต่เป็นความคิดถึงเเบบที่ยังยิ้มได้ ซึ่งโจอี้ได้เล่าความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับวงดนตรีที่ชื่นชอบว่า…
 
 
“ส่วนตัวผมชอบแนวดนตรีของพี่ๆวงจุลโหฬารอยู่แล้วครับ เพลงนี้เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างดนตรีอีสานกับดนตรีสากลแนวโฟล์ค ด้วยการหยิบเอา โฟล์ค กับ พิณ มาอยู่ร่วมกัน (ยิ้ม) ทำให้เพลงนี้มีอารมณ์แบบกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ซึ่งผมมองว่าน่าจะเข้ากับเพลงดวงเดือนได้ดีเลยทีเดียว ในเพลงนี้จะสื่อออกมาในลักษณะของความคิดถึงแบบแบบง่ายๆ คิดถึงแบบหมู่พวก หรือ เพื่อนฝูงกันนี่แหละครับ ครั้งแรกที่ได้ฟังดวงเดือนที่พี่จุลโหฬารอะเร้นจ์มา ผมนี่ขนลุกเลย สุดยอดมากๆ เป็นเวอร์ชั่นที่พาอารมณ์เราล่องลอยไปกับความคิดถึงครับ ส่วนในพาร์ทของการทำงานเพลงนี้ผมได้ดีไซน์การร้องใหม่ โดยได้ตัดความเป็นดวงเดือนเวอร์ชั่นเดิมออกไป เพื่อร้องให้เข้ากับเเนวของจุลโหฬารเเละ ยังมีการอิมโพรไวส์ช่วงท้ายเพลงอีกด้วยครับ ”
 
 
ด้านวงจุลโหฬารก็รู้สึกดีมากเช่นกันที่ได้ร่วมงานกับศิลปินรุ่นน้องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ  โดยเผยว่า... “พอรู้ว่าจะได้มาทำเพลงดวงเดือนพวกเราก็รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เพราะพวกเราก็มีความรู้สึกคิดถึงบ้านเหมือนกัน เลยเข้าใจอารมณ์ของเพลงนี้เป็นอย่างดี ตอนได้ฟังเพลงของน้องเค้าครั้งแรกมันทำให้เราว้าวมาก ทำให้เรารุ้สึกเข้าถึงอารมณ์ของความคิดถึงจริงๆค่ะ โจอี้ไม่ใช่แค่ร้องดี หรือเสียงดีนะคะ แต่โจอี้สื่ออารมณ์ ความหมายออกมาได้ดี เก่งมาก(ยิ้ม) เสียงของน้องเค้าสูงมาก ร้องไห้ทุกครั้งที่ได้ฟัง ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับโจอี้ค่ะ”
 




.:: ข่าวอื่นๆ