DJ
song:
artist:
NEWS
Mar 02, 2021 | ดู 8,968 ครั้ง

เปิดโปรไฟล์ 'ทิน โชคกมลกิจ' พิธีกรข่าวคนล่าสุด รายการ 'ถกไม่เถียง' ทาง ช่อง 7HD

หนุ่มมาดเท่ห์ ทิน โชคกมลกิจ จบการศึกษาปริญญาตรี ทั้งด้านสาขาบริหารธุรกิจและ ด้านเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Babson College ประเทศอเมริกา  มีความสามารถพูดได้ 3 ภาษาไทย จีน อังกฤษ   เข้าสู่วงการในฐานะนักแสดงจากละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย และหลายคนอาจรู้จักในบทบาทพิธีกร และผู้ประกาศข่าวมากฝีมือคุ้นหน้าคุ้นตากันดี กับบทบาทพิธีกร และผู้ประกาศข่าวมากฝีมือ ล่าสุด ทิน เตรียมรับหน้าที่ใหม่ที่ท้าทายยิ่งขึ้น กับบทบาทพิธีกร รายการใหม่ ถกไม่เถียง รายการคุยข่าว ถกประเด็นดัง ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ทาง ช่อง7HD  ภายใต้การผลิตของบริษัทเทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  
 
 
เราไปทำความรู้จัก ผู้ชายคนนี้ให้มากขึ้นกับการสัมภาษณ์พิเศษ ทิน โชคกมลกิจ
 
เรื่องราวก่อนเข้าสู่วงการ
เราโตมากับครอบครัวใหญ่ มีญาติผู้ใหญ่มากมาย เลยเป็นคนชอบฟังเวลาท่านสอนหรือเล่าเรื่องต่างๆ จนติดนิสัยเป็นคนชอบฟังมาตั้งแต่เด็ก พอช่วงวัยรุ่นย้ายไปเรียนต่อที่อเมริกา ด้วยความที่เราเป็นคนชอบฟัง ก็มักถูกเพื่อนๆให้เป็นตัวกลางรับหน้าที่ คอยเคลียร์ คอยไกล่เกลี่ย เวลาที่มีการทะเลาะกันเสมอ   นั่นคงเป็นที่มาของการเป็นพิธีกรในวันนี้
 
กับบทบาทพิธีกร
ผมเริ่มงานในวงการโทรทัศน์ด้วยการเป็นนักแสดง ในละครเรื่อง สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ของพี่ตั้ว-ศรัณยู ก่อนจะหันมาเป็นพิธีกรเพราะรู้สึกว่าเราถนัดกว่า เป็นตัวเองมากกว่า ได้พูดคุยได้เรียนรู้ ศึกษาประสบการณ์จากแขกรับเชิญ ได้ช่วยเหลือคนไม่ทางตรงก็ทางอ้อม  ซึ่งตลอดเวลา 20 ปีที่ผ่านมา งานพิธีกรคือสิ่งที่ผมทำแล้วมีความสุข
 
พูดถึงรายการล่าสุด ถกไม่เถียง
เอาตรงๆรายการนี้ มันเหมือนตัวตนของผมนะ  ผมเป็นคนที่ชอบฟัง ชอบพูดคุยกับคน   ผมอยากให้รายการนี้เป็นเหมือนพื้นที่เปิด ให้คนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ได้มีเวทีแสดงออก และถกในประเด็นเดียวกัน เพื่อทำความเข้าใจและลดช่องว่างทางความคิดให้แคบลง   เราเริ่มวางแผนกันมาตั้งแต่ปี 2019 กลั่นกรองตกผลึก หลายรอบมาก เราต้องการให้คนดูได้รับประโยชน์มากที่สุด จากข้อมูลที่เราใช้ถกกัน เพราะมันจะเป็นความรู้และใบเบิกทางให้ผู้ชมนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
 
 จุดเด่นของรายการ ถกไม่เถียง
กล้าถก ลงลึก ตกผลึกทุกประเด็นร้อน นี่คือคอนเซ็ปคร่าวๆของรายการ ต้องยอมรับครับว่าทุกวันนี้รายการประเภทนี้มีเยอะ สิ่งที่ทางเราต้องทำคือประเด็นที่แตกต่างออกไป เราอาจไม่เชิญคู่กรณีจากข่าวนั้นๆ มาถกกันตรงๆแต่แขกรับเชิญในรายการอาจเป็นผู้รู้ ผู้สันทัดกรณี จากเรื่องนั้นๆมาถกกันแทนก็เป็นได้ และจุดเด่นอีกข้อคือเราเป็นเหมือนเวทีให้คุณได้แสดงออกทางความคิด ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหน คิดต่างอย่างไร มาร่วมหาทางออกไปด้วยกัน
 
ความคาดหวังกับรายการนี้
ยอมรับครับว่าคาดหวังสูงมาก ทันทีที่ได้รู้ว่ารายการถกไม่เถียงจะได้ออกอากาศทางช่อง 7HD ผมดีใจมาก นอนไม่หลับเลย ทุกวันนี้นับถอยหลังรอวันออกอากาศแล้ว (หัวเราะ) จริงๆก่อนหน้านี้ผมทำการบ้านหนักมาก เพราะต้องทำพรีเซนต์กับผู้ใหญ่ตลอด ซ้อมหนักมากกับทุกสถานการณ์ วิธีการพูดคุย ปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม อ่านข่าว ทำการบ้านเยอะมาก โชคดีที่ได้ทีมงานที่ดีคอยช่วยเหลือทุกเรื่อง ผมจึงคาดหวังไว้มากครับ อยากให้ทุกอย่างออกมาดี ถูกใจทุกๆฝ่าย แล้วคนดูชื่นชอบ ผมขอฝากรายการถกไม่เถียงไว้ด้วยนะครับ
 
คิดว่าพิธีกรที่ดีควรมีคุณสมบัติอะไร
สำหรับผมคิดว่าการฟังครับ ฟังเยอะๆ ฟังคนอื่นพูดแล้วคิดตาม รับรู้ว่าเขาต้องการสื่อสารอะไร แล้วตีโจทย์ให้ได้ ส่วนเรื่องไหวพริบ ปฏิภาณ การเอาตัวรอดต่อสถานการณ์ต่างๆก็จำเป็นโดยเฉพาะรายการสดที่มีแขกรับเชิญ คุณไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย สิ่งที่ทำได้คือต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา
 
มุมมองต่อสังคมไทย
ผมว่าช่องว่างในสังคมของเราตอนนี้กว้างขึ้น มีความคิดเห็นที่หลากหลาย และแตกต่าง ครอบครัวเดียวกันยังมีความคิดไม่เหมือนกัน บางทีกลายเป็นทะลาะกัน ผมอยากเห็นสังคมที่ทุกคนเปิดใจรับฟังกันมากขึ้น ยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง เพื่อลดช่องว่างตรงนี้ให้น้อยลง สังคมจะได้อยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ
 
อนาคตที่วางไว้
ผมอยากทำงานไปเรื่อยๆ จนกว่าสังขารจะไม่ไหว (หัวเราะ) การได้ตื่นนอนมาทำในสิ่งที่รักทุกวัน มันเหมือนมีพลังพิเศษ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคหนักหนาแค่ไหน ผมเชื่อว่ามันจะมีแรงผลักดันให้เราสู้ได้ตลอด ไฟในตัวคุณจะลุกโชนทุกวัน (หัวเราะ) วันนี้ผมรู้สึกอย่างนี้   สิ่งไหนที่ทำแล้วมีความสุขทำไปเลย
 
 วิธีการดูแลตัวเองให้ดูฟิตอยู่เสมอ
ออกกำลังกาย ทำกับข้าว ทำความสะอาดห้อง เปิดNetflix ดูข่าว นอน บลาๆ หลายอย่างมาก (หัวเราะ) จริงๆแล้วไม่ค่อยว่างเลย ผมมีธุรกิจส่วนตัวด้วยเช้ามาต้องเข้าออฟฟิตตัวเองก่อน จากนั้นก็มาทำงานพิธีกร งานข่าว มีประชุมตลอด ยิ่งช่วงนี้จะมีรายการใหม่ด้วย อย่างไรก็ตามเรื่องสุขภาพก็สำคัญ ถ้าไม่ได้เข้ายิม ช่วงเช้าตรู่ผมจะตื่นมาวิ่งประมาณ  5 กิโลเพื่อกระตุ้นให้หัวใจมันทำงานหน่อย ตามด้วยวิดพื้น ซิทอัพท้องช่วงบน ท้องช่วงล่าง ตามแต่เวลาจะอำนวยครับ ที่สำคัญต้องไม่เครียด รู้จักปล่อยวาง จบงานตัดเลยไม่ต้องเอากลับไปคิด ผ่อนคลายเยอะๆ ดูหนัง ฟังเพลง ดู tiktok หาพลังงานด้านบวก อยู่กับเด็กเยอะๆ (หัวเราะ) อาหารการกินก็สำคัญ อย่าตามใจปาก ทานแต่สิ่งที่มีประโยชน์ หาเวลาออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 25 นาทีต่อวัน
 
ติดตาม  รายการ ถกไม่เถียง ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD  เริ่ม 15 มีนาคมนี้
 





.:: ข่าวอื่นๆ