DJ
song:
artist:
NEWS
Jan 27, 2021 | ดู 1,475 ครั้ง

โอม คงธำรงลักษณ์ คว้าสองสาวสองสไตล์ 'วอลนัท สายทิพย์' และ 'มายด์ นวินดา' ร่วมงาน ในเพลง คิดถึง(เรา) และ ฟังใจ สองเพลงใหม่จากอัลบั้มแรกในชีวิต

โปรเจกต์อัลบั้มชุดแรกของนักแต่งเพลงและนักเปียโนอยู่เบื้องหลังผลงานของศิลปินชื่อดังมากมาย อย่าง โอม คงธำรงลักษณ์” ที่รวบรวมเอาพี่น้องในวงการดนตรีมาร่วมกันทำเพลงสุดพิเศษและปล่อยออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันไปแล้วถึง 4 เพลง อาทิเพลง GO! (feat. แม๊กซ์ เจนมานะ), เรื่องเก่า (feat. แกงส้ม ธนทัต), ประคอง (feat. อาร์ม กรกันต์)  และ แอบฝันดี (feat. ตุ๊กตา จมาพร) อัลบั้มแรกที่ “โอม” ตั้งใจรังสรรค์ให้คนฟังได้อารมณ์ร่วมเสมือนกับว่าได้ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินที่หลากหลาย เดินทางมาถึงอีก 2 เพลงพิเศษที่ได้สองสาวเสียงดีสองสไตล์รุ่นน้องจาก CU Band มาร่วมงาน กับ “วอลนัท - สายทิพย์ วิวัฒนปฐพี” นักร้องและนักแต่งเพลงหรือที่หลายคนรู้จักจากวง Apple Girls Band ในเพลง “คิดถึง (เรา) [Us Song]' และ 'มายด์ - นวินดา สิทธาธิการเวชช์' นักร้องหญิงตัวแทนประเทศไทยจากรายการ Bolt Of Talent มาร่วมถ่ายทอดในเพลง 'ฟังใจ (When I'm Close to You)'
 
 
คิดถึง (เรา) [Us Song] - OME × Walnut Saithip ถือเป็นเพลงแรกของโปรเจกต์ที่ 'โอม' แต่งทิ้งไว้ เป็นการปรับเปลี่ยนจากการเป็นนักเรียบเรียงเสียงประสานและแต่งทำนอง ขยายมาสู่ Part ของการเล่าเรื่อง จากประโยคสั้นๆ '..ให้โอกาสกันได้ไหม อีกครั้งนึง..' กลายเป็นแนวคิดเริ่มต้นของเพลงนี้ที่ต่อยอดไปสู่ความ 'คิดถึง' เรื่องของ 'เรา' สองคน จนวันหนึ่งความรู้สึกร่วมกับเพลงนี้กลับมาอีกครั้งจึงชวน 'วอลนัท' มาช่วยปรับแต่งเนื้อเพลงและร่วมร้องในเพลงนี้เพื่อบันทึกความรู้สึกของการคิดถึงใครบางคน และเพื่อให้ดนตรีของเพลงนี้สมบูรณ์แบบ โอมได้ชักชวน 'แม๊ก ธิติวัฒน์ รองทอง' หรือ 'แม๊ก The Darkest Romance' มาช่วยทำดนตรีให้เพลงนี้สร้างความรู้สึกเหงาและ 'คิดถึง' เรื่องของ 'เรา' ที่ไม่อาจย้อนกลับมาได้อีก
 
 
ฟังใจ (When I'm Close to You) - OME x Mild Nawin เพลงนี้เริ่มจากที่ 'โอม' ประทับใจเสียงร้องของ 'มายด์' ตั้งแต่เข้ามาเป็นรุ่นน้อง CU Band และร่วมงานกันในรายการประกวดร้องเพลง 'หาคู่ Duet' อีกทั้งยังได้เห็นพัฒนาการของมายด์ในระดับสากลจากการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ 'Bolt of Talent' (รายการระดับเอเชียที่มีไมเคิล โบลตัน เป็นเจ้าของรายการ) จึงชักชวนมายด์มาทำซิงเกิ้ลแรกของตัวเอง โดยโอมนำความชอบเพลงแนว R&B และ Jazz ของมายด์มาใช้ในการแต่งทำนองของเพลงนี้ และได้ชวนน้องๆนักดนตรีแจ๊สมือฉมังมาร่วมบันทึกเสียงดนตรีสดๆ ทำให้เพลงนี้นุ่มนวลชวนฝันมากยิ่งขึ้น ความพิเศษของเพลงนี้คือเนื้อเพลงที่มีทั้งท่อนภาษาไทยที่แต่งโดยโอม และท่อนภาษาอังกฤษที่แต่งโดยมายด์ เพื่อเป็นตัวแทนความคิดจากทั้งฝั่งหญิงและชาย เรื่องราวแอบมีความเซ็กซี่เล็กๆแต่ก็เป็นได้แค่ความรู้สึกในใจที่ไม่กล้าบอกให้คนที่แอบชอบรับรู้ เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยมีความรู้สึกเวลาได้อยู่ใกล้ๆคนที่เราแอบชอบแล้วใจสั่นแต่ก็ไม่กล้าเอ่ยอะไรออกมา หวังแค่ให้อีกฝ่ายได้รับรู้ผ่านการ 'ฟัง' เสียง 'ใจ' จากข้างใน 
 
 




.:: ข่าวอื่นๆ