DJ
song:
artist:
NEWS
Sep 29, 2020 | ดู 1,869 ครั้ง

Polycat เปิดฉาก 'Pillow War' อัลบั้มชุดที่ 3 สงครามหมอนที่คุกรุ่นด้วยดนตรี R&B กลิ่นอาย Neo soul ย้อนยุค

ถูกยกให้เป็นเจ้าพ่อวงดนตรีซินธ์ป็อบ ผู้นำทั้งแฟชั่นและซาวด์ดนตรี 80 สำหรับวง Polycat ที่ประกอบไปด้วยสามหนุ่ม “นะ, เพียว และ โต้ง” เจ้าของเพลงรักวลีเด็ดโดนใจ กับความรักไม่สมหวังแบบฉบับเฟรนด์โซน อาทิ เวลาเธอยิ้ม, พบกันใหม่?, มันเป็นใคร ผลงานจากอัลบั้มชุดที่สอง “80 Kisses” และเพลงฮิตอีกมากมายที่ทำเอาหลายคนตกเป็นทาสแมวไปตามๆกัน ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาก็ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกปี 2019 ใน “Polycat I Want You Concert” ที่คนดูเรือนหมื่นแห่เข้าชมจนบัตรคอนเสิร์ต Sold out ถึง 2 รอบการแสดง เต็มไปด้วยแฟนคลับทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มาร่วมชมและร้องเพลงกันสนั่นธันเดอร์โดมเมืองทองธานี นี่คงเป็นบทพิสูจน์ถึงความสามารถทางด้านดนตรีของ Polycat ที่สามารถครองใจแฟนเพลงทั่วประเทศอย่างปฏิเสธไม่ได้ 
 
ในปีนี้ Polycat กลับมาพร้อมกับอัลบั้มชุดที่ 3 “Pillow War” สงครามหมอนของคู่รัก ในมุมมองความรักแบบผู้ใหญ่ที่มีทั้งผิดหวังและสมหวัง ที่ยังคงสนุกกับการหยิบเอาซาวด์ยุคเก่าที่คนยุคนี้อาจไม่คุ้นหูนัก มาปรุงแต่งให้ได้รสชาติแบบเพลงยุคปัจจุบันที่อยู่บนพื้นฐานซินธิ์ป๊อบแบบฉบับของ Polycat มาในดนตรีสไตล์ R&B ยุค 80-90 ที่นำมาผสมผสานกับ Neo Soul และ Jazz คุมโทนด้วยกลองไฟฟ้าและปลุกเอาสไตล์การร้องแบบกอสเปลกลิ่นอายตะวันตกให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้รู้สึกราวกับว่าได้ฟังเพลงสากลที่เราเข้าใจความหมายได้ เปิดตัวเซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วยลุคบอยแบนด์ผิวสียุค 90 ที่สร้างความฮือฮาและประหลาดใจไม่น้อย พร้อมด้วยมิวสิควิดีโอที่ได้นักแสดงผิวสีมาถ่ายทอดได้เข้ากับสไตล์เพลงในซิงเกิ้ลแรก “อาวรณ์ (I want you)” ยังคงสอดแทรกท่อนฮิตติดหูไว้ในเนื้อเพลงได้อย่างแยบยลกับประโยค “ฉันยังอาวรณ์อยู่ Baby I want you” ที่เล่นคำพ้องเสียงไทย-อังกฤษ และสร้างความแปลกใหม่ด้วยการใส่ทำนองเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์เข้ามาในเพลงได้อย่างลงตัว และซิงเกิ้ลที่ 2 “ดูดี” เพลงแอบรักที่ดูดีที่สุด ที่ใครจะคิดล่ะว่าคำชมจากใจสั้นๆ “มันดูดีที่สุดเลยเว้ยแก” กลับแฝงไปด้วยความเศร้า ตามมาด้วยเพลงปลอบใจสไตล์น่ารักพร้อมซาวด์ดนตรีฟิวชั่นในซิงเกิ้ลที่ 3 “มานี่มา” กับแฟลชม็อบกลางเมืองที่รวมเอาแฟนคลับตัวจริงของ POLYCAT กว่าร้อยชีวิตมาร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอ และซิงเกิ้ลล่าสุด “มัธยม” เพลงรักที่ชวนย้อนวันวานให้นึกถึงวัยมัธยมอีกครั้ง เคล้าคลอด้วยดนตรี Neo Soul กลิ่นอายสมูธแจ๊สมีจังหวะให้เต้นรำและยิ้มตามได้ 
 

นอกจากนี้ยังมีอีก 4 แทร็กที่น่าสนใจกับเพลง ตอนที่เธอมานอนที่ตัก, กลับกันเถอะ, เจ้าหนู และ ข่าวดี ซึ่งทั้งหมด 8 เพลงนี้ ถูกรวบรวมอยู่ในอัลบั้ม “Pillow War” อัลบั้มชุดที่ 3 จาก Polycat มาในรูปแบบ เทปคาสเซ็ท, ซีดี และแผ่นไวนิล ในสีแดง Bright Red ที่สกรีนรายชื่อเพลงในอัลบั้มทั้งสามแพลตฟอร์ม มีให้เลือก 2 เซ็ท คือ Set A ประกอบไปด้วย Cassette Tape / CD / Vinyl ราคา 2,999 บาท และ Set B ประกอบไปด้วย Cassette Tape และ CD 899 บาท ทุกเซ็ทบรรจุในกล่องสวยหรูพร้อมลายเซ็นน่าเก็บสะสม พิเศษ!! แถมฟรี ‘Key Tag’ สลักชื่ออัลบั้มอยู่ภายในกล่อง เปิดพรีออเดอร์วันนี้ถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2563 เวลาเที่ยงคืน  (จัดส่งสินค้าภายในเดือนธันวาคม 2563)
 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ