DJ
song:
artist:
NEWS
May 19, 2020 | ดู 2,748 ครั้ง

Xer ส่งเพลง 'ฤดูฝน' รับฝนแรก หวังให้เป็นเข็มทิศช่วงโควิด-19

สถานการณ์โควิด19 กำลังเริ่มคลี่คลาย รัฐบาลเริ่มปลดล็อคให้ภาคธุรกิจบางส่วนกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ  “Xer” (เซอร์) ศิลปินอินดี้ ที่สร้างสรรค์ผลงานดนตรีแนวทางเลือก ส่งผลงานเพลง “ฤดูฝน” ซึ่งเป็นผลงานที่มาจากภาวะการตกผลึกเรื่องสัจจะชีวิตของศิลปิน ในช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาด ต้อนรับการมาเยือนของฤดูฝนนี้   กับการทำงานอิสระ ภายใต้สังกัด Music Craft  
 
เพลง “ฤดูฝน” ถ้าเปรียบเป็นสี ก็คงมีเฉดที่แตกต่างอย่างสุดขั้วจากผลงานต่างๆ ที่ผ่านมาของ “Xer” ก้าวแรกจากวัยรุ่นธรรมดาที่หลงรักในเสียงดนตรี และเลือกเดินบนเส้นทางสายนี้มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงไม่หยุดที่จะทดลองเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากการเฝ้าสังเกตเหตุการณ์ต่างๆ ในสังคม และผู้คนที่ผ่านพบอยู่เสมอ งานดนตรีแนวทางเลือกใหม่ๆ จึงถูกผลิตออกมาสู่คนฟังอย่างต่อเนื่อง โดย “Xer” (จิ๋ว จักรกฤษ จันทร์ประยูร)  แต่งเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียงดนตรี เล่นดนตรี รวมไปถึงการบันทึกเสียง  และภาพ ที่สร้างสรรค์ออกมาด้วยตัวเองทั้งหมด ภายใต้เงื่อนไขข้อจำกัดในช่วงโควิด-19 “Xer” ต้องการที่จะสื่อสารและแบ่งปันเสียงเพลงของเขาให้กับคนฟังได้รับพลังดีๆ จากเพลง “ฤดูฝน” ที่เขาต้องการถ่ายทอดไปด้วยพร้อมกัน 
 
“ฤดูฝน” เป็นบทเพลงที่ศิลปินอยากให้ผู้ฟังใช้จินตนาการในการฟังอย่างอิสระ ภายใต้ซาวด์ดนตรีแบบ Imagination Pop เป็น background เนื้อหาของเพลงใช้การเปรียบเทียบสายฝนกับความไม่เที่ยงของชีวิต ซึ่งกลายเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวทางดนตรีของ “Xer” ก็คงไม่ผิดนัก 
“Xer” พูดถึงจุดกำเนิดของเพลงนี้ว่า “เรื่องราวของเพลง “ฤดูฝน” เกิดจากการตกผลึกในห้วงความคิดของผมเอง ที่มองเห็นการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ความไม่เที่ยงที่เป็นสัจจะของชีวิต อย่างปรากฏการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ผมเชื่อว่าพวกเราทุกคนไม่มีใครรู้ล่วงหน้า การจากลาที่แสนเศร้า เราไม่รู้เลยว่า วันพรุ่งนี้จะเกิดอะไร ดังนั้นทุกวันที่เรายังมีลมหายใจ เราควรทำให้ดีที่สุด ผมพยายามจะนำเสนอมุมมองเรื่องราวเหล่านี้ผ่านบทเพลง โดยใช้สัญชาตญาณในการทำงานศิลปะบวกกับทักษะด้านดนตรีของตัวเอง  ซึ่งผมพยายามคงพื้นที่ ให้คนฟังได้มีส่วนร่วมในการจินตนาการไว้ให้มากที่สุด ผมหวังให้เพลงนี้เป็นเพลงของเราทุกคน วันที่เพลงนี้เกิดขึ้น เป็นวันที่ผมโดนฝนแรกในวันฉัตรมงคล ซึ่งความเชื่อส่วนตัวของผมเอง ถือว่าเป็นการได้รับพรจากเบื้องบน วันนั้นผมรู้สึกโล่งในใจมาก และแต่งเพลงนี้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว แบบรวดเดียวจบ ในขณะเดียวกัน ก็ยังคงอัตลักษณ์ของความเป็น Xer ไว้ อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงของเราครับ” “Xer” กล่าวทิ้งท้าย
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ “Xer” 
ได้ที่ : FB Fan page : Xer
และทาง UD Record Studio  ได้ทุกช่องทาง
 www.facebook.com/UD Record Studio 
และ Subscribe Youtube Xer Band 
 




.:: ข่าวอื่นๆ