DJ
song:
artist:
NEWS
Apr 24, 2020 | ดู 3,055 ครั้ง

'มิวสิค The Voice' จับปากกาแต่งเพลง 'เตาผิง' ร่วมส่งกำลังใจให้คนไทยผ่านโควิด-19

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 กำลังเป็นวาระสำคัญของโลก ที่ทุกคนจะต้องฝ่าวิกฤติโรคระบาดนี้ไปด้วยกันให้ได้ มีมากมายหลายศิลปินที่แต่งเพลงส่งกำลังใจให้ทุกคนเข้มแข็ง หนึ่งในนั้น คือ นุตประวีณ์ ข้องรอด หรือ  มิวสิค The Voice ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจจับปากกาแต่งเพลง "เตาผิง" ให้กำลังใจทีมนักรบเสื้อกาวน์ คุณหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นกำลังสำคัญด่านหน้า รวมถึงคนไทยทุกคน ที่เราจะต้องผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
 
 "เตาผิง" ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก มิวสิค The Voice กับเนื้อหาที่มีความหมายอบอุ่นลึกซึ้ง ละมุนละไม มองโลกในแง่ดี แตกต่างจากเพลงแรกที่ผ่านมาของ "มิวสิค" เพลงนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ "มิวสิค" เก็บตัวอยู่กับบ้าน ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และได้ทำกิจกรรมที่ตัวเองชื่นชอบ อย่างเช่น งานดนตรีและศิลปะ ในช่วงที่ Covid-19 กำลังระบาด และมองเห็นว่าการให้กำลังใจกันเป็นสิ่งที่จำเป็น ที่ทุกคนต้องการ และสำคัญที่สุดในยามนี้ “มิวสิค” ขอมีส่วนร่วมส่งกำลังใจให้ทุกคนในสถานการณ์วิกฤต ผ่านบทเพลง "เตาผิง" ที่อยากจะบอกทุกคนว่า ขอแค่มีความห่วงใยจากใครสักคน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน แค่นี้ก็ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นได้แล้ว โดยเพลงนี้ได้ “พี่จิ๋ว วง Xer” มาเป็น Producer
 
 
และเพลงนี้ "มิวสิค" ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องทำนอง และดีไซน์การร้องด้วยตัวเอง เป็นการเพิ่มสีสันทำให้เพลงนี้น่ารักสดใสมากยิ่งขึ้น ในภาคดนตรี เพลงนี้แตกต่างจากเพลงแรกใน Style POP มาบวกกับดนตรีแนว R&B โดยมีท่อน Rap ที่ทำให้เพลงดูมีความน่ารักน่าสนใจมากยิ่งขึ้นบวกกับการร้องสไตล์ musical ที่หาตัวจับได้ยาก ถ่ายทอดเรื่องราวของการให้กำลังใจผ่านความรัก
 

 
"มิวสิค" พูดถึงเพลงนี้ว่า มิวสิคอยากส่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านเสียงเพลงค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่มิวสิคเองก็ถนัดที่สุดในความสามารถที่เราจะทำได้ตอนนี้ในช่วงเวลาที่อยู่กับบ้าน และด้วยความที่เป็นคนชอบอ่านหนังสือ อ่านนิทาน และนึกถึงบรรยากาศช่วงที่ไปเยี่ยมคุณป้าที่นิวยอร์ก อากาศหนาวจัด มิวได้นั่งอ่านหนังสือข้างๆ เตาผิง ความรู้สึกนั้น เรารู้สึกดีจังเลย จึงเกิดเป็นเพลง "เตาผิง" ขึ้นมา มิวนึกถึงความอบอุ่น ซึ่งความทุกข์มิวเปรียบเป็นความหนาวเย็น เวลาเราได้นั่งอยู่ใกล้ๆ ความอบอุ่น เรารู้สึกมีความสุขมาก มิวอยู่กับบ้าน เล่นเปียโนด้วย วาดรูปด้วย เพลงก็มาพร้อมกันตอนนั้นเลยค่ะ ที่สำคัญไวรัสกลัวความร้อนด้วย เลยใช้ "เตาผิง" จัดการซะเลยค่ะ ให้พี่จิ๋ว วง Xer โปรดิวเซอร์ ช่วยดูเนื้อเพลง พี่จิ๋วก็โอเคเลยค่ะ เพลงน่ารัก ความหมายดี ให้กำลังใจด้วยค่ะ ในสถานการณ์ยามนี้ ก็เลยเป็นเพลง "เตาผิง" ออกมาให้ทุกคนได้ฟังกัน สุดท้ายนี้มิวสิคก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ และเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะคะ "มิวสิค" กล่าวทิ้งท้าย
 
 
ติดตามผลงานของ "มิวสิค The Voice" เพลง  "เตาผิง" สังกัด “Mewsic” ได้แล้ววันนี้ทาง YouTube Mewsic Khongrod, FB : MewMusic Khongrod, IG : @mewsic_k  ดาวน์โหลดเพลงได้ทาง Joox, Spotify, Apple Music, KK BOX และสามารถโหลดเสียงรอสายได้ทุกเครือข่ายแล้ววันนี้ 
 




.:: ข่าวอื่นๆ