DJ
song:
artist:
NEWS
Apr 24, 2020 | ดู 3,606 ครั้ง

Fool Step ปล่อยซิงเกิ้ล 2 'ไม่ได้ไปต่อ' เพลงช้าสไตล์โมเดิร์นร็อก

จากซิงเกิ้ลแรก Tears ที่ใช้เวลากว่า 3 เดือนถึงปล่อยผ่าน แต่กับซิงเกิ้ลที่ 2 เพลง “ไม่ได้ไปต่อ” เพลงช้าสไตล์โมเดิร์นร็อก ของ 5 หนุ่ม มาร์ค - ร้องนำ , ฟร้อนท์ - กีต้าร์ , ตัง - เบส , มิค - กีต้าร์ , แมค - กลอง วง Fool Step (ฟูล สเต็ป) จากโปรเจกต์ genie new folder ค่าย genie records โปรดิวเซอร์จอมเขี้ยวอย่าง อ๊อฟ บิ๊กแอส กลับเซย์เยสชั่วข้ามคืนแล้วสั่งลุยต่อ โดยมีคนเขียนเพลงมือฉมัง ป้อม - สุรชัย พรพิมานแมน จาก แมงโก้ ทีม มาเป็นพี่เลี้ยงด้านเนื้อเพลงอีกด้วย  แต่ก่อนจะไปฟังและดูมิวสิกวิดิโอพร้อมกันวันที่ 23 เม.ย. นี้ มารู้จักที่มาที่ไปของเพลงจาก มาร์ค นักร้องนำ ก่อนดีกว่า 
 
 
“ตอนได้รับโจทย์ให้ทำเพลงที่สอง ผมอยากทำเพลงช้า ๆ ซึ้ง ๆ เลยเขียนขึ้นเพลงเก็บไว้แล้วค่อยส่งให้ พี่อ๊อฟ ดู แล้ววันรุ่งขึ้น พี่อ๊อฟ ก็บอกว่าผ่านเลย! ผมงงมากเพราะเพลงแรกคือกว่าจะหาเจอก็ 3 เดือน คอนเซ็ปต์เพลงนี้คือความรักที่เจ็บปวดที่สุดคือความรักที่ต้องปล่อยมือทั้งที่ยังรักกัน ผมเขียนจากเรื่องจริงของตัวเองและจากที่ได้ฟังเพื่อน ๆ เล่ามา ได้ พี่ป้อม สุรชัย มาช่วยเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์ทำให้เพลงเล่าเรื่องได้สมูทขึ้น ในพาร์ทดนตรีพวกเราก็ใส่พวกซินธิไซเซอร์เข้าไปและเน้นหลักไปที่ไลน์กีต้าร์ พยายามทำดนตรีให้ไพเราะเหมือนเนื้อร้อง ให้มันอยู่ด้วยกันแล้วลงตัวและกลมกล่อมที่สุดครับ
 
ส่วนมิวสิกวิดีโอมี นาน่า - ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ มาเล่นเป็นนางเอกให้ และเป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นมิวสิกวิดีโอเองด้วย เรื่องเล่าถึงหนุ่มนักดนตรีที่คบกับดาราสาวคนนึงแต่โดนต้นสังกัดสั่งไม่ให้แฟน ทําให้ทั้งสองอยู่ในภาวะที่อึดอัดและเข้าใจถึงความสัมพันธ์ที่ต่างคนต่างฝืน ฉากที่ยากที่สุดสำหรับผมน่าจะเป็นซีนอารมณ์ตอนที่ต้องไปร้องเพลงให้นางเอกในห้องอัด จริง ๆ ตอนอัดร้องเพลงนี้ผมร้องไห้น้ำตาไหลเลย แต่พอมาเล่นมิวสิกมันต้องสื่อสารผ่านแววตาให้เค้ารู้ว่าเรารู้สึกยังไง ท่อนนี้เราบอกทุกอย่างกับเขาแล้วนะ เราไม่ได้ใช้คำพูดแต่เราบอกเป็นเพลงที่เราเขียนมันก็เลยยากเป็นพิเศษ ถ้าสังเกตุผมจะไม่ยิ้มเลย ก็จะดึงหน้าตลอด ส่วนนางเอกก็แสดงได้ดีมาก ๆ ทั้งสีหน้า แววตา และซีนเรียกน้ำตาก็สามารถสั่งได้ เข้าถึงอารมณ์จริงเศร้าจริง ๆ ครับ
 
 
 
สำหรับในช่วงโควิดนี้ ขอให้ทุกคนรักษาตัวให้ดี ๆ พยามอยู่กับบ้าน ถ้ามีความจำเป็นต้องออกไปนอกบ้านก็ต้องใส่แมสปิดปาก และล้างมือบ่อย ๆ พวกเรา ฟูล สเต็ป ไม่ได้หายไปไหนนะครับ ยังมีเพลง ไม่ได้ไปต่อ มาฝากกัน ติดตามดูเอ็มวี.ได้พร้อมกัน วันพฤหัสบดีที่ 23 เม.ย. นี้นี้. ทางยูทูปช่อง Genierock / facebook , instagram, twitter : Foolstepband และ genie new folder  และทุกช่องทางสตรีมมิ่งครับ  หมดโควิดเมื่อไหร่เราคงได้เจอกันครับ”  มาร์ค บอก
 




.:: ข่าวอื่นๆ