DJ
song:
artist:
NEWS
May 15, 2019 | ดู 5,395 ครั้ง

Getsunova ดึงดราม่า ปล่อย 'ปลาบนฟ้า' แทนความรักที่ไม่มีทางเป็นไปได้

ปล่อยผลงานดีๆออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ "เกทสึโนวา" (GETSUNOVA): เนม - ปราการ ไรวา, นาฑี - นาฑี โอสถานุเคราะห์, นต - ปณต คุณประเสริฐ และ ไปรท์ - คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ วงดนตรีที่นอกจากโดดเด่นในการเป็นเจ้าของเพลงฮิตยอดวิวรวมกันกว่าพันล้านวิว ยังมีเอกลักษณ์ในเรื่องการตั้งชื่อเพลงแนว CONTRAST หรือการใช้คำความหมายตรงกันข้ามที่กลายเป็นสไตล์เฉพาะตัวของเกทสึโนวาไปแล้ว รวมถึงซิงเกิลล่าสุด “ปลาบนฟ้า” ที่แค่ชื่อเพลงก็สะดุดหูเช่นเคยจากการตั้งชื่อและฝีมือการแต่งเนื้อร้อง-ทำนองของ “ปณต” มือกีตาร์ผู้รับหน้าที่นี้มาตลอด โดยมี“อ๊อฟ BIG ASS” โปรดิวเซอร์คู่ใจมาช่วยดูแลการผลิต แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ “เกทสึฯ” นำเรื่องความรักมาเปรียบเทียบกับสิ่งที่คนนึกไม่ถึง การพูดถึงความรักที่เป็นไปไม่ได้แต่ใจยังฝืนที่จะรักต่อไป ซึ่ง “ปณต” เผยถึงที่มาของการแต่งเพลงนี้ว่า
 
“ด้วยความที่วง GETSUNOVA เนี่ยเป็นวงที่มีชื่อเพลงขัดแย้งอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ไกลแค่ไหนคือใกล้, แตกต่างเหมือนกัน, ความเงียบดังที่สุด รู้สึกว่าเราเล่นชื่อเพลงกับความขัดแย้งมาตลอด แต่ผมรู้สึกว่ามันยังไม่แฟนตาซีพอ ครั้งนี้รู้สึกอยากจะหาอะไรที่มันแบบรู้สึกแบบโอ้โห!! แตกต่างกันคนละขั้วจริงๆก็เลยอยากจะเอาสิ่งของที่มันแบบไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในที่นั้นๆ มาอยู่รวมกัน ผมก็เลยนึกถึงตัวปลาที่มันควรจะอยู่ในน้ำแล้วลองเอามันขึ้นไปอยู่บนฟ้า เราจะเล่าเรื่องอะไรของมันได้บ้าง ก็เลยเป็นที่มาของปลาบนฟ้าครับ”
 
“เนม” เสริมว่า “เพลงนี้เมโลดี้ค่อนข้างเข้าใจง่าย แล้วผมก็ชอบด้วย แต่พอเอาไปร้อง เอ้า!!ก็ยากนะ มีถอนหายใจหลายรอบ(หัวเราะ) คือมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด บางทีเรามีเสียงในหัวที่ว่าเราตั้งใจจะร้องแบบนี้ แต่พอมาถึงห้องอัดฟังดนตรี เราก็รู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ ต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะเราอยากให้เพลงที่เราร้องสื่อสารออกไปเป็นเพลงที่เพราะที่สุดทุกๆ เพลงอยู่แล้ว ส่วนมิวสิกวิดีโอก็ถ่ายเสร็จเรียบร้อยครับเป็นเรื่องราวความรักที่มีความดราม่ากว่าปกติ อยากลองติดตามกันดูนะครับ”
 
 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ