DJ
song:
artist:
NEWS
Apr 04, 2017 | ดู 6,772 ครั้ง

ลุลา เผยความท้าทายกับการทำงานในซิงเกิ้ลล่าสุด จม

เพลง “จม”  พูดถึงความรู้สึกที่เรายังคิดถึงคนบางคนอยู่ เลิกคิดถึงเขาไม่ได้  จึงต้องหาวิธีว่าจะทำยังไงให้ตัวเองลืมได้  เพราะเวลาที่เราเลิกกับใครสักคนมันจะมีช่วงเวลาที่เราดึงตัวเองกลับไปสู่โมเม้นท์นั้นๆ   สภาวะ ”จม” คือสภาวะที่จะบอกตัวเองว่าปล่อยไปก่อน แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่   โดยทะเลเป็นเหมือนอีกที่นึงที่ทำให้เราลืมเรื่องทุกข์หลายๆเรื่องได้ อย่างน้อยก็ ณ ช่วงเวลานั้นๆ   ที่เราได้ปล่อยความทุกข์ให้จมไปในทะเล ปล่อยความเศร้าให้คลื่นซัดออกไป  ทิ้งตัวกับธรรมชาติ เพราะเสียงคลื่น ลมทะเล และบรรยากาศ ทำให้คนที่กำลังเศร้า ได้รู้สึกปลดปล่อย ผ่อนคลาย  สบายใจ 
 
เพลง “จม”  แต่งเนื้อร้องและทำนองโดย อะตอม ชนกันต์ ซึ่งเคยมาช่วยเขียนเนื้อร้องท่อนฮุคของเพลง “เรื่องที่ขอ”  single ฮิตล่าสุดของลุลามาแล้ว ความท้าทายอีกอย่างของการทำงานเพลงนี้คือ การร้อง   ซึ่งลุลาบอกว่ายากมาก เพราะด้วยธรรมชาติเมโลดี้ที่อะตอมแต่งมา ค่อนข้างร้องยากพอสมควร จึงต้องใช้เวลานานเพื่อให้อินกับมันให้มากที่สุดและร้องออกมาให้มันรู้สึกจมไปกับเพลงให้มากที่สุด
 
ด้านดนตรีและarrangement ได้ ฟุ้ง วงBetter Weather และ ม่อน มธุรา ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ใหม่ เข้ามาช่วยกันประกอบร่างจนเป็นเพลงที่สมบูรณ์   ซึ่งการทำงานเพลงนี้ถือว่าเป็น chapter ใหม่ของลุลากับการทำงานที่ไม่มีโตน โซฟา Producerคู่ใจ  จึงเป็นความท้าทายที่ได้ทำงานกับทีมงานชุดใหม่รวมถึงได้ลุยงานเองมากขึ้น  เพลงนี้จึงเป็นพัฒนาการการเติบโตของทางด้านดนตรี รวมทั้งเรื่องของครีเอทีฟของลุลา ที่เจ้าตัวเองรู้สึกว่ายังมีอะไรอีกมากมายให้เรียนรู้และมีอะไรใหม่ๆให้ทุกคนได้ฟัง เพราะฉะนั้นจึงอยากให้แฟนเพลงลองติดตามกัน




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ