DJ
song:
artist:
NEWS
May 03, 2016 | ดู 30,684 ครั้ง

ทะลุล้านวิว! ช่างมัน ซิงเกิ้ลใหม่จาก COCKTAIL เพราะเวลาเปลี่ยน ใจของคนเปลี่ยน

หลังพาอัลบั้ม The Lords of Misery ออกทัวร์คอนเสิร์ตมาถึงสองปี ล่าสุด 4 หนุ่ม “โอม , เชา , ฟิลิปส์ , ปาร์ค” วง COCKTAIL (ค็อกเทล) ค่าย genie records (จีนี่ เร็คคอร์ดส) ก็พร้อมแล้วสำหรับอัลบั้มชุดใหม่ ที่จะเปิดตัวกันด้วยเพลง“ช่างมัน” แนวป๊อปร็อกเนื้อหาแปลกใหม่ฟังง่าย ซึ่ง โอม(นักร้องนำ) เล่าให้ฟังว่า
 
“คำว่า ช่างมัน ดูเป็นคำง่าย ๆ แต่ทรงพลังมากนะครับ คือคำนี้พูดกันง่ายแต่ขึ้นอยู่กับว่าจะทำได้อย่างที่พูดหรือป่าว!! เพลงนี้ผมแต่งจากโจทย์คำว่า ช่างมัน เลยครับ โดยเนื้อหาของเพลงก็แปลกใหม่จากเดิมคือไม่ได้พูดถึงตัวเอง เป็นมุมมองใหม่ที่วงเรายังไม่เคยทำ 
 
เพลงนี้เหมือนเป็นคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มชุดใหม่นี้เลย เพราะเราลดความเยอะ ลดความฉูดฉาดลงไป เริ่มตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผมเราก็ทำง่าย ๆ หรือในส่วนของดนตรีก็มีความเรียบง่ายมากขึ้น จุดเด่นอีกอย่างของเพลงนี้คือเราได้ร่วมงานกับอัจฉริยะทางดนตรีคือ คุณพิซซ่า - ทฤษฏี ณ พัทลุง วาทยากรระดับโลกที่เรารู้จักชื่อเสียงกันดี โดยเพลงนี้ พิซซ่า ได้เอาวงแชมเบอร์ออร์เคสตราชุดใหญ่ 22 ชิ้น มาอัดเสียงกันสด ๆ กับวงเราในห้องขนาดใหญ่พิเศษประมาณสนามบาส และยังช่วยเรียบเรียงกับช่วยอัดเสียงเปียโนเพราะ ๆ ให้อีกด้วย เราทำงานราบรื่นเข้ากันดีมากเพราะด้วยความที่วงค็อกเทลก็มีเอกลักษณ์ทางด้านเครื่องสายอยู่พอสมควร และ พิซซ่า เองก็เข้าใจเพลงทั้งสายป๊อปสายร็อกอย่างดี”
 
โดยในส่วนของMVเป็นการเล่าเรื่องแบบSurreal(เหนือจริง) ว่าด้วยการเดินทางเข้าไปในความทรงจำในอดีต ผ่านช่วงเวลาต่างๆได้พบกับความทรงจำที่ถูกเก็บไว้อยู่ในห้องต่างรวมถึงความรักครั้งเก่าที่ซ่อนไว้อยู่ที่ห้องในสุด จนสู่บทสรุปของเพลงที่Key Meassageคำว่า “ช่างมัน” เสมือนการหลุดพ้น..ปล่อยวาง ทีมงานโปรดักชั่นจึงได้เนรมิตฉากห้องต่างๆที่เต็มไปด้วยพื้นน้ำรวมทั้งให้วงเล่นดนตรีเพลงนี้กันบนน้ำด้วย และความพิเศษสุดคือฉากที่อยู่ใต้น้ำ งานนี้โอม(นักร้องนำ)ได้ลงทุนดำน้ำเพื่อให้ได้ภาพที่สวยสมความตั้งใจในการเล่าเรื่อง
 
และหลังจากปล่อยซิงเกิ้ลนี้ออกมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ยอดวิวก็ทะลุล้านวิวใน Youtube เป็นที่เรียบร้อย
 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ