DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 29, 2022 | ดู 1,622 ครั้ง

'ฉันกับไวน์ (Why?)' เพลงเท่ๆ ที่อยู่กับตัวเองในวันโดนทิ้ง จากวง 'Mood a Moon' (มู้ด อะ มูน)

คําว่า Mood a moon มันไม่ได้ถูกบัญญัติอยู่ในภาษาพูดปกติ หรือในพจนานุกรม แต่เป็นคำที่คิดกันขึ้นมาเอง แต่ความหมายแฝงที่เราจะสื่อถึง คือ  Mood แปลว่า อารมณ์  / Moon แปลว่า พระจันทร์  ดังนั้น Mood a Moon จึงหมายถึง อารมณ์ของพระจันทร์ ที่มันสามารถเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็น พระจันทร์ครึ่งเสี้ยว พระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์ยิ้มหรือ แม้แต่สีของพระจันทร์เอง เปรียบดั่งอารมณ์ของเพลงของเรา ที่มันมักจะมีหลากหลายอารมณ์ทั้ง ความรัก ความเศร้า สุข ทุกข์ หรือเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิต

Mood a Moon ก็คือตัวตนของพวกเรา ที่มีความ Colourful มีความหลากหลายของสีสัน มีความหลากหลายทางด้านของ Mood ซึ่งเกิดจากคาแรคเตอร์ของเพื่อนๆแต่ละคนในวง ที่มีความชอบแตกต่างกันออกไป และด้วยความชอบที่ไม่เหมือนกันของแต่ละคน ทำให้เรื่องของด้านดนตรีของพวกเราเป็นดนตรีที่ไร้กรอบ และใช้ความชอบของพวกเราเป็นตัวนำทาง เป็นเหมือนการทดลอง ส่วนเรื่องของเนื้อหาของบทเพลง จะเป็นเนื้อหาที่เข้าใจง่าย คิดตามได้ ถ้าให้เปรียบเทียบง่ายๆ วงเราก็จะเป็นเหมือนคนๆนึง ที่มีทั้งความรัก ความเศร้า สุข ทุกข์ เหมือนคนทั่วไป วงเราจึงเป็นเหมือนเพื่อนคนนึงของผู้ฟัง เป็นเพื่อนที่คอยอยู่กับผู้ฟังในทุกช่วงเวลาของชีวิต

สมาชิกวง

Vocal - กองเงิน นันตา (ไก่อู)  ig : kaioohrollin
Guitar - พิภัทร์พรรณ สืบพงศ์เภา (พีท) ig : baiun
Guitar - ธนพนธ์ สังวาลย์เพ็ชร (ตูน) ig : katooncafes
Bass - ศิวกรณ์ เจริญโยธิน (จ๊อบ) ig : j.sivak_

ฉันกับไวน์ (Why?)  เพลงนี้เป็นเพลงแรกใน Ep. Album : WH? โดยเพลงนี้จะพูดถึง ผู้ชายคนนึงที่รอผู้หญิงที่เขารัก ซึ่งได้ทิ้งเขาไปแล้ว แต่เขาก็ยังนั่งรออยู่ที่บ้าน นั่งดื่มไวน์รออยู่ที่บ้าน ครุ่นคิดอยู่กับตัวเองว่าทำไมผู้หญิงที่เขารักถึงได้เปลี่ยนไป ทำไมต้องทิ้งเขาไป แล้วจะกลับมาหาเขาไหม ทั้งๆที่ความจริงเขาก็รู้คำตอบดีอยู่แล้ว แต่สุดท้ายต่อให้รอนานแค่ไหน ดื่มไวน์จนหมดไป เธอคนนั้นก็ไม่กลับมา และเพลงนี้จะมีการเล่นคำ ของคำว่า Wine(ไวน์) และ Why(ทำไม) เป็นกิมมิคในการดำเนินเรื่อง โดยในเพลงนี้ที่วงมีส่วนร่วมกับเพลงทั้งหมด ตั้งแต่การเขียนเนื้อร้องและทำนอง โดยไก่อู (ร้องนำ) และพีท (มือกีตาร์) และตัววงก็ได้โปรดิวซ์เพลงนี้ร่วมกันกับ โญ (วง Yiaz) และมี ป่าน (โปรดิวซ์เซอร์ของวง Robber Bliss) มาเป็น Co-Produced ให้ด้วย 

 

.

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Mood a Moon (@moodamoonband)




.:: ข่าวอื่นๆ