DJ
song:
artist:
NEWS
May 19, 2022 | ดู 2,099 ครั้ง

'อีกนิดเดียว' เหมือนจะใกล้แต่แสนไกล 'POLYCAT' ปล่อยความเศร้าผ่านซิงเกิลใหม่กลับมาตอกย้ำสถานะความสัมพันธ์แบบเฟรนส์โซนอีกครั้ง

เรียกได้ว่า นี่คือเจ้าแห่งเพลงเศร้าเลยก็ว่าได้ วงดนตรีที่ไม่ว่าจะปล่อยซิงเกิลไหน ก็ฮิตจนติดหูอย่าง 'POLYCAT' โดยครั้งนี้ทั้ง 3 คน นำโดย นะ รัตน จันทร์ประสิทธิ์ (ร้องนำ), เพียว วาตานาเบะ (เบส) และ โต้ง พลากร กันจินะ (ซินธิไซเซอร์) จากค่าย Smallroom ก็ไม่ปล่อยให้รอนาน พร้อมส่งบทเพลงแทนใจของคนที่แอบคิดไปเอง ว่าเค้าจะหันมารักในซิงเกิล 'อีกนิดเดียว'

โดยเพลงอีกนิดเดียว (This Close)” กล่าวถึง คน ๆ หนึ่งที่คิดไปเองว่าอีกนิดเดียวความรักครั้งนี้จะสมหวัง เริ่มมาจากประโยค “คนอย่างเราก็ไม่เบาเหมือนกัน…ที่เธอยอมให้เราใกล้ชิด” ที่สื่อให้เห็นว่า หลายครั้งคนเรามักจะคิด ‘เข้าข้างตัวเอง’ เพราะถ้าเราถ้าทุ่มเทให้เธอหมดทั้งใจ ก็จะทำให้ ‘อีกนิดเดียว’ เธอจะหันมารักเรา เราแค่ต้องให้เธอทิ้งรูปคู่ที่เธอรักเทียบเท่าชีวิต  แค่ต้องให้สัตว์เลี้ยงของเธอลืมเจ้านายเก่ามันซะ  แค่ไม่ทำให้เธอฝันร้ายแล้วไม่ละเมอถึงเขาทั้งน้ำตา ถ้าทำได้ทั้งหมดนั้นเราก็คงได้ใจเธอแน่ ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วการที่เขาจะหันมารักเรานั้นกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เหตุการณ์ต่างๆ ที่เธอทำยิ่งตอกย้ำว่ามันไม่ใช่แค่ ‘อีกนิดเดียว’ เพราะสิ่งที่ต้องทำทั้งหมดนั้นมันอาจ ‘เป็นไปไม่ได้’ ด้วยซ้ำ ซึ่งเนื้อเพลงเพลงนี้ของ Polycat ยังคงได้ทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างเจ็บปวดเหมือนที่ผ่านมา การบรรยายเหตุการณ์ต่าง ๆ ด้วยภาษาที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความเศร้าสร้อย ยังคงเป็นเสน่ห์ที่เติมเต็มเพลงของ Polycat ได้เสมอมา

ซึ่งความพิเศษของซิงเกิลนี้คงหนีไม่พ้นด้านซาวด์ดนตรีและการทำเพลงโดยมีการเพิ่มองค์ประกอบต่าง ๆ เข้าในเพลง เช่น การหยิบเอาโซโล่กีต้าร์คู่ ชวนให้นึกถึงกลิ่นอายเพลงร็อคไทยยุค 80-90 ‘s ที่หายไปนานในวงการเพลงไทย หรือการใส่ดีเลย์ (Delay) ในกลองสแนร์ (Snare drum) ซึ่งถือได้ว่าหาฟังได้ยากในเพลงไทยยุคนี้

 

 







 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย smallroommusic (@smallroommusic)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย smallroommusic (@smallroommusic)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย smallroommusic (@smallroommusic)




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ