DJ
song:
artist:
NEWS
Mar 01, 2021 | ดู 1,585 ครั้ง

คุยกับ 'โรเบิร์ต โลเรนซ์' ผู้อำนวยการสร้างคู่ใจ 'คลินต์ อีสต์วูด' กับการนั่งแท่นกำกับหนังแอคชั่นพันธุ์เดือด THE MARKSMAN คนระห่ำ พันธ์ระอุ

กลับมาลั่นไกบนจอภาพยนตร์ให้แฟนๆหายคิดถึงกันอีกครั้ง สำหรับ เลียม นีสัน แอ็คชั่นสตาร์มือเก๋าของวงการ ที่ครั้งนี้ต้องมารับบาทอดีตนาวิกโยธินฝีมือฉกาจ เผชิญหน้าแก๊งค้ายาสุดอำมหิต ในภาพยนตร์สุดเดือดแห่งปี THE MARKSMAN คนระห่ำ พันธ์ระอุ ที่กำลังจ่อคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา 4 มีนาคมนี้ 
 
 
และผู้รับหน้าทีกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แก่ โรเบิร์ต โลเรนซ์ ผู้ผลิตและผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกัน ที่สั่งสมประสบการณ์กว่า 20 ปี ในฐานะผู้อำนวยการสร้างและผู้ช่วยผู้กำกับคู่ใจของเจ้าพ่อหนังคาวบอยระดับตำนานแห่งฮอลลีวูด อย่าง คลินต์ อีสต์วูด  นอกจากนี้ยังพ่วงดีกรีได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสามครั้งจากภาพยนตร์ Mystic River (2003), Letters From Iwo Jima (2006) และ American Sniper (2014) นั่นทำให้ทั้งสองค่อนข้างมีแนวทางในการทำหนังที่คล้ายกัน  จึงมั่นใจได้ว่าทุกประสบการณ์ที่เขาเคยได้รับจาก คลินท์ อีสต์วูด จะถูกใช้และถ่ายทอดให้แฟนๆได้ชมกันใน THE MARKSMAN 
 
 
โดยก่อนหน้านี้ผู้กำกับ โรเบิร์ต โลเรนซ์ ได้พบกับ เลียม นีสัน เพื่อพูดคุยถึงการรับบทบาท จิม แฮนสัน ในภาพยนตร์ THE MARKSMAN นักแสดงชาวไอริชได้บรรยายถึงตัวละครของเขาว่ามีบุคลิกภาพตามแบบฉบับของความเป็น คลินท์ อีสต์วู้ด อย่างมาก จิมเป็นเจ้าของฟาร์ม เป็นอดีตนาวิกโยธินผู้รักสันโดษ และเลือกจะทำในสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่ต้องโฆษณา เอะอะ หรือประโคมข่าว และเนื่องจาก โรเบิร์ต ผู้กำกับได้ทำงานร่วมกับคลิ้นท์มาเป็นเวลากว่ายี่สิบปีในฐานะผู้อำนวยการสร้างหรือผู้ช่วยผู้กำกับในภาพยนตร์อย่าง  Million Dollar Baby, Mystic River และ The Bridges of Madison County เขากล่าวว่า คลินท์และผมต่างมีแนวทางที่คล้ายกันในการสร้างภาพยนตร์ โรเบิร์ตกล่าว  ผมทำงานเร็ว ผมไม่มัวแต่ยุ่งโน่นนี่ และเลียมก็เปิดรับตรงนี้มาก 
 
 
The Marksman เริ่มต้นขึ้นเมื่อโรเบิร์ตได้รับบทหนังมาจาก คริส ชาร์ล และ แดนนี่ คราวิทซ์ สองมือเขียนบทในหนังเรื่องนี้ โดยมีชื่อในตอนแรกว่า The Minuteman ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายผู้หนึ่งกับเด็กคนนึงที่ถูกกลุ่มนักฆ่าตามไล่ล่าเอาชีวิต เขากล่าว  มันเป็นเรื่องราวแนวตะวันตกและเป็นหนังโร้ดมูฟวี่ที่สามารถนำมาถ่ายทอดเรื่องราวด้วยภาพได้เป็นอย่างดี  ก่อนที่ โรเบิร์ต จะใส่เนื้อหาในแบบของเขาเองลงบนเนื้อเรื่องด้วยการเขียนใหม่ตั้งแต่หน้าแรก ผมเห็นตัวละครของเลียมเป็นตัวแทนของผู้คนจำนวนมากในประเทศนี้” เขากล่าว  ในตอนต้นของหนัง จิม แฮนสันไม่แยแสกับชะตากรรมของคนอื่นๆเหล่านี้ เขามีปัญหาของตัวเองที่ต้องจัดการ แต่เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไป จิมได้พบความไถ่บาปในตัวเองด้วยการช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งนั่นคือความคิดที่ผมต้องการจะสื่อใน The Marksman 
 
 
 
ภาพยนตร์ผสมผสานระหว่างการเดินทางและฉากแอ็คชั่นอันลุ้นระทึก กับเรื่องราวของ จิม แฮนสัน (รับบทโดย เลียม นีสัน) เจ้าของฟาร์มชาวแอริโซนาผู้แข็งกร้าว อดีตนาวิกโยธินผู้รักสันโดษที่ต้องการอยู่คนเดียวไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร โดยพยายามหาเลี้ยงชีพบนพื้นที่พรมแดนอันห่างไกล แต่ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับ มิเกล (จาค็อบ เปเรซ) ผู้อพยพวัย11ปี ที่กำลังหลบหนีจากการสังหารโดยแก๊งค้ายาสุดเหี้ยมนำโดย มัลริซิโอ (ฮวน พาโบล ราบา) ก่อนที่เหตุการณ์จะนำพาให้เขาต้องช่วยเหลือมิเกลให้เดินทางกลับไปหาครอบครัวที่ชิคาโกอย่างปลอดภัย  จิมต้องพามิเกลลัดลอดผ่านด่านศุลกากรและตระเวนชายแดนในพื้นที่ของสหรัฐฯ โดยมีกลุ่มนักฆ่าเลือดเย็นตามไล่ล่าอย่างไม่ลดละ
 
พวกเดนนรกเตรียมรับมือผู้ชายคนนี้!! เตรียมพบกับบทบาทสุดท้าทายของชายผู้ไม่รู้จักตาย เลียม นีสัน ที่จะมาลั่นไกความเดือดสั่งสอนพวกเดนนรกใน THE MARKSMAN คนระห่ำ พันธ์ระอุ 4 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
 

 




.:: ข่าวอื่นๆ