DJ
song:
artist:
NEWS
Jan 28, 2021 | ดู 1,770 ครั้ง

เฌอปราง - น้ำหนึ่ง BNK48 วอน ปอท. เร่งปิดกั้นบัญชีคนตัดต่อภาพ สร้างปมบิดเบือน

นางสาวเสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ (ครูปิ๋ม) ชิไฮนิน BNK48 (ผู้จัดการวง) บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ในประเทศไทย กล่าวว่า “ ครูเป็นตัวแทนบริษัทฯ   เดินหน้าพา “เฌอปราง”  ศิลปินในสังกัด ได้ถูกละเมิดนำภาพไปใช้ตัดต่อหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ นับว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง  
 
ส่วน เฌอปราง- เฌอปราง อารีย์กุล  มีความประสงค์ปิดกั้นบัญชีแฟนเพจตัดต่อภาพตนเอง  ที่มีการกระทำหมิ่นเบื้องสูงไปจนถึงพระบรมวงศานุวงศ์   มีความไม่สบายใจจึงรุดแจ้งความเพื่อยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ  ต่อพนักงานสอบสวน ปอท. 
 
ครูปิ๋ม กล่าวต่อไปว่า “ปัจจุบันสมาชิกในวงเป็นเยาวชนและผู้หญิง 100 %  ทั้งนี้สมาชิกในวง BNK48 เห็นไดเร็คแมสเสจด้วยคำหยาบคาย ภาพลามกต่างๆ  ถูกตัดต่อภาพให้เกิดความรู้สึกไม่ดี  สิ่งเหล่านี้ทางน้องๆ ปล่อยผ่านกันมาเป็นระยะเวลาหลายปี เพื่อหวังให้ผู้กระทำไม่ดีกับทางเราหยุด !!  แต่หมือนยิ่งมีความสนุกสนานในการสร้างความทุกข์กระทบกระทือนต่อจิตใจและมันมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันแก่ทางศิลปินในวงที่ไม่มีวันหยุดผ่านสังคมออนไลน์ 
 
ด้านน้ำหนึ่ง  -มิลิน ดอกเทียน สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48  ซึงได้ร่วมเดินทางมารับคำปรึกษาจาก ร.ต.อ บูรฉัตร ฉัตรประยูร  รอง สว.(สอบสวน) เกี่ยวกับการรวบรวมหหลักฐานเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทต่างๆ เพื่อนำไปแจ้งความดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุ  ทั้งนี้ทางบริษัทจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาต่อไป 
 
ครูปิ๋ม ชิไฮนิน BNK48 กล่าวปิดท้ายว่า   “ครั้งนี้ทางบริษัทฯ จึงไม่นิ่งนอนใจต่อทุกการกระทำที่หมิ่นประมาทศิลปินด้วยถ้อยคำวาจารุนแรงผ่านสังคมออนไลน์  รวมไปถึงการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อภาพลักษณ์บริษัทอีกด้วย ครั้งนี้จึงต้องวอนทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง การกระทำลักษณะนี้  ไม่ใช่แค่ศิลปินในวง BNK48 เท่านั้น แต่คนดังในสังคมไทยที่เป็นผู้หญิงก็โดนถูกภาพตัดต่อ คุกคามด้านวาจาที่รุนแรงอีกจำนวนมาก  
 
อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ จึงได้ยื่นหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้แก่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  เพื่อนำไปตรวจสอบบัญชีเฟสบุ๊กของผู้กระทำความผิดต่อไป “ชิไฮนิน BNK48 กล่าวสรุป  
 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ